top of page
Ảnh của tác giảÁnh Nhật

Đô la giảm vào đầu phiên giao dịch; phạm vi giao dịch chặt chẽ trước CPI, biên bản của Fed


Đồng Đô la Mỹ giảm vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Tư, khi các nhà giao dịch thận trọng chờ đợi dữ liệu lạm phát mới nhất của Hoa Kỳ được công bố có thể ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai.


Vào lúc 03:05 ET (07:05 GMT), Chỉ số Đô la , theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giao dịch thấp hơn 0,2% xuống 101,700.


EUR/USD tăng 0,2% lên 1,0930 và GBP/USD giao dịch cao hơn 0,1% lên 1,2431 trong phạm vi giao dịch chặt chẽ.


Trọng tâm chính vào thứ Tư sẽ là CPI tháng 3 của Hoa Kỳ, khi các nhà giao dịch cố gắng tìm ra động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.


Nhận thức chung là Fed còn một đợt tăng 25 điểm cơ bản nữa trong chu kỳ tăng lãi suất vào tháng 5, trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất vào cuối năm.


Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Ba rằng ông cảm thấy rằng việc tăng lãi suất có thể sắp kết thúc, trong khi Chủ tịch Fed New York John Williams lưu ý rằng các quyết định tiếp theo phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới.


Chỉ số CPI đến hạn vào lúc 08:30 ET (12:30 GMT) và dự kiến ​​sẽ ở mức 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức 6,0% trước đó, trong khi lạm phát cơ bản quan trọng nhất, loại trừ giá lương thực và thực phẩm dễ bay hơi giá năng lượng, có khả năng tăng cao hơn tới 5,6% trên cơ sở hàng năm , tăng 0,4% trong tháng .


Một điều đáng quan tâm nữa là việc công bố biên bản cuộc họp gần đây nhất của Fed, điều này có thể tiết lộ suy nghĩ của các nhà hoạch định chính sách khi họ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng trước trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng.


Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Fed đang ở rất gần với mức lãi suất cao nhất – và rằng họ sẽ có khả năng cắt giảm lãi suất nếu cần – sẽ được coi là rủi ro tích cực và tiêu cực đối với đồng đô la”.


Ở những nơi khác, tỷ giá AUD/USD nhạy cảm với rủi ro tăng 0,1% lên 0,6655, trong khi tỷ giá USD/JPY giảm xuống 133,60, ngay dưới mức cao nhất trong một tháng, với các nhà giao dịch tương phản với khả năng thắt chặt của Fed với Thống đốc mới của Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tuyên bố gắn bó với các thiết lập kích thích cực kỳ dễ dàng tại lễ nhậm chức của ông.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



コメント


bottom of page