top of page

VN-Index ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong tháng

Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE), đại diện là VN-Index, chứng kiến ​​312 mã tăng và chỉ có 88 mã giảm, với giá trị giao dịch hầu như không thay đổi so với phiên trước ở mức 13,53 nghìn tỷ đồng (549 triệu đô la).


Rổ VN-30, bao gồm 30 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất, chứng kiến ​​tới 29 mã tăng.


VHM của đại gia bất động sản Vinhomes dẫn đầu với mức tăng 5,4%, tiếp theo là VRE của công ty bất động sản bán lẻ Vincom Retail, tăng 2,6%. VCB của ngân hàng nhà nước Vietcombank tăng 2,5% và MSN của tập đoàn Masan Group đóng cửa cao hơn 2,2%.


Bất động sản, chứng khoán và ngân hàng là ba nam châm thu hút dòng tiền, với hầu hết các cổ phiếu đều tăng giá.


Trong nhóm bất động sản, NVL của Novaland cho thấy diễn biến không mấy tích cực. Cổ phiếu này diễn biến tiêu cực vào buổi sáng, có lúc giảm 4,9%. Tuy nhiên, đến buổi chiều, lực cầu đã trở lại, giúp cổ phiếu này đóng cửa phiên giao dịch ở mức 11.200 đồng (0,45 đô la), không đổi so với phiên trước.


Diễn biến trên diễn ra sau khi HoSE quyết định đưa NVL vào danh sách cảnh báo vì công ty này đã chậm công bố báo cáo tài chính bán niên đã kiểm toán hơn 15 ngày so với thời hạn quy định. Tuần trước, HoSE cũng đưa NVL vào danh sách cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.


Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trên HoSE với giá trị 524 tỷ đồng (21,27 triệu đô la). Họ mua ròng VHM và FPT của Tập đoàn công nghệ FPT.


Chỉ số HNX-Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, nơi tập trung các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, tăng 0,63%, trong khi chỉ số UPCoM-Index trên Thị trường Công ty Đại chúng Chưa niêm yết tăng 0,59%.


Mai Thảo



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Commentaires


bottom of page