top of page
Ảnh của tác giảRyan Nguyen

Vàng giảm mạnh đêm qua, nguyên nhân do đâu?


Về cơ bản


Giá vàng đột ngột giảm mạnh trong đêm qua khi rơi từ vùng 2758 xuống đáy 2709 chỉ trong vài giờ đồng hồ. Đây là dấu hiệu đầu tiên cho các sự kiện quan trọng diễn ra vào tháng 11. Sự sụt giảm mạnh này có thể kéo dài trong 1 vài tuần tới.


Vàng suy giảm về dưới 2710 khi lợi suất trái phiếu chính phủ mỹ tăng mạnh. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng hơn 65 điểm cơ bản (bps) kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản (bps) vào ngày 18 tháng 9, trong bối cảnh lo ngại rằng nhiệm kỳ tổng thống của Trump có thể gây ra lạm phát. Hôm nay thị trường tập trung vào dữ liệu PMI Hoa Kỳ.


Trong khi đó, tình hình xấu đi ở Trung Đông và sự không chắc chắn của triển vọng kinh tế toàn cầu, vàng một lần nữa phát huy sức mạnh của mình như một tài sản trú ẩn an toàn và nó đã từng tiến sát 2760 trong phiên Á. Một loạt diễn biến tích cực gần đây đã thúc đẩy hiệu suất mạnh mẽ của vàng. Cuộc chiến khốc liệt cho cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, áp lực lạm phát toàn cầu và định hướng chính sách trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang đã mang lại mức độ không chắc chắn cao cho thị trường và tâm lý e ngại rủi ro đã tăng lên nhanh chóng.


Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy Phó Tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump với tỷ lệ chênh lệch rất nhỏ, 46% – 43%. Hoạt động mua vào mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ cũng đã hỗ trợ vàng tăng 33% trong năm nay. Các quan chức Fed tiếp tục cân nhắc về tương lai, trong đó Jeffrey Schmid ủng hộ tốc độ cắt giảm lãi suất chậm hơn và Mary Daly dự đoán cắt giảm sâu hơn.


Tóm lại : Vàng được hỗ trợ tăng khi thị trường kỳ vọng FED tiếp tục cắt giảm lãi suất vào tháng 11, căng thẳng địa chính trị, rủi ro liên quan đến bầu cử mỹ – Vàng đã suy giảm mạnh vào hôm qua do lợi suất trái phiếu chính phủ mỹ tăng đột biến.


Phân tích kỹ thuật



Sau nhịp giảm tối qua về vùng 2709, như vậy, vàng đã thiết lập đỉnh swing high khung 4h tại mốc 2758.5, trong khi đó, swing low tại 2604. Giá đang trong nhịp pullback, hay khung thời gian nhỏ đi vào nhịp giảm.


Do vậy, trong khung thời gian 15m, có thể sell vàng với vol nhỏ hoặc chờ buy vàng tại các mức fibo thoái lùi như 38.2% hoặc 50%, tại các vùng 2700 hoặc 2680.

Tại khung 15m, giá đang trong nhịp pullback, đỉnh mạnh 2758.5, đáy yếu 2709. Đáy này dễ bị phá thủng và hình thành đáy mới.Vùng chờ sell tại khung 15m mốc 2734/36, SL 2742, TP 2709 và chờ phá đáy.


Theo xauusd.vn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page