top of page
Ảnh của tác giảRobert Nguyen

Vale công bố kế hoạch trị giá 3,3 tỷ USD để tăng sản lượng đồng và niken

  

Giai đoạn đầu tiên của dự án Salobo III


Vale SA có kế hoạch chi tới 3,3 tỷ USD để cải thiện hoạt động khai thác tại Brazil và Canada nhằm tăng cường năng lực sản xuất đồng và niken trong 4 năm tới.

Vale cho biết trong ước tính mới nhất về đơn vị kim loại cơ bản của mình, gã khổng lồ khai thác mỏ Brazil nhận thấy tiềm năng mở rộng công suất sản xuất lên khoảng 500.000 tấn đồng vào năm 2028, chủ yếu thông qua việc cải tiến các mỏ Salobo và Sossego ở Brazil. Vale đã sản xuất 321.000 tấn dây kim loại vào năm ngoái. Niken cũng được nâng công suất.


Mark Cutifani, cựu ông chủ của Anglo American Plc, người đứng đầu hội đồng quản trị của Vale Base Metals, hôm thứ Năm đã trình bày một kế hoạch bao gồm hàng tỷ đô la cho các sáng kiến ​​chi tiêu vốn nhằm tăng năng suất và giảm chi phí tại các mỏ cũng như nhà máy chế biến niken và đồng.

Đồng đã tăng lên mức kỷ lục vào tháng trước, được thúc đẩy bởi làn sóng đầu cơ khi các nhà đầu tư lạc quan đặt cược vào tình trạng thiếu hụt sắp xảy ra. Mặc dù giá đã giảm kể từ đó nhưng có sự đồng thuận rộng rãi rằng thị trường đồng có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thâm hụt trong vài năm tới và các công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới đều đang tìm cách tăng sản lượng để đề phòng giá tăng trong tương lai.


Vale đã tách hoạt động kinh doanh kim loại cơ bản thành một đơn vị riêng biệt vào năm ngoái và bán 10% cổ phần cho Ả Rập Saudi. Nhà sản xuất kim loại có trụ sở tại Rio de Janeiro đang đánh giá các lựa chọn thanh khoản cho doanh nghiệp có thể bao gồm phát hành cổ phiếu ra công chúng.

Vale hy vọng sẽ có “chiến thắng sớm” với các sáng kiến ​​như giảm công suất nhàn rỗi tại nhà máy khai thác mỏ Sudbury ở Canada bằng cách sử dụng kim loại có nguồn gốc của chính họ. Công ty ước tính sản lượng đồng sẽ tăng 5% và niken tăng 10% vào năm 2026 so với ước tính tháng 12 sau 800 triệu USD chi tiêu ban đầu.


“Bài thuyết trình rất ấn tượng… nhưng nhiều khái niệm ngắn hạn mà chúng tôi đã nghe trong các bài thuyết trình trước đây trong nhiều năm,” các nhà phân tích của Citigroup viết trong một báo cáo gửi khách hàng, gọi hoạt động kinh doanh kim loại cơ bản là 'câu chuyện 'cho tôi xem' đối với các nhà đầu tư cổ phiếu. ”



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page