top of page

UAE đặt mục tiêu đạt công suất dầu sớm hơn dự báo

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đang trên đường đạt được mục tiêu công suất dầu tối đa sớm hơn một năm so với dự kiến.

 


 

Theo những người am hiểu hoạt động, Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi có khả năng đạt được mục tiêu 5 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2026, trước mục tiêu năm 2027 mà công ty đã đặt ra. Công suất cao hơn sẽ là nguồn gây căng thẳng tiềm tàng khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh cân nhắc hạn ngạch sản xuất mới vào cuối năm nay.

 

OPEC và các đối tác đã hạn chế sản lượng trong nhiều năm để củng cố thị trường và tăng giá. UAE - trong tháng này cho biết họ đã tăng công suất so với mức của năm ngoái - rất mong muốn sử dụng một số khối lượng dự phòng của mình. Nước này thỉnh thoảng xung đột với nhà lãnh đạo trên thực tế của OPEC là Ả Rập Saudi về vấn đề này, có nguy cơ gây chia rẽ trong nhóm này ba năm trước, trước khi đạt được thỏa hiệp.

bu Dhabi hiện đang sản xuất khoảng 2/3 công suất. Nền kinh tế của nước này được cho là một trong những nền kinh tế đa dạng nhất ở vùng Vịnh và nước này phải đối mặt với ít áp lực hơn trong việc giữ giá dầu ở mức cao, mặc dù dầu thô vẫn là chìa khóa quan trọng đối với tiểu vương quốc này. OPEC + dự kiến ​​sẽ xem xét mức công suất hiện có của các thành viên vào cuối năm nay và sử dụng thông tin đó để thiết lập mức sản lượng cơ bản - điểm bắt đầu để tính toán mức cắt giảm - cho năm 2025.

 

Ben Cahill, thành viên cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, cho biết: “UAE làm điều này không phải để tạo ra năng lực dự phòng, họ đang đầu tư để sản xuất những thứ này”. “Có một sự căng thẳng đang nổi lên và sẽ tồn tại với chúng tôi trong một thời gian trong OPEC+.”

Adnoc từ chối bình luận về mục tiêu năng lực của mình.

 

Những người yêu cầu giấu tên khi thảo luận về các vấn đề hoạt động, riêng tư cho biết, Adnoc thuộc sở hữu của chính phủ và các đối tác của họ đang tăng cường khoan các giếng mới tại các mỏ dầu và kết nối các địa điểm sản xuất với các trạm xử lý hiện có để khai thác thêm tiền gửi. Adnoc đã vạch ra kế hoạch chi tiêu trị giá 150 tỷ USD, bao gồm cả việc đẩy nhanh việc bổ sung công suất dầu và muốn đảm bảo tất cả kế hoạch đó không nằm im.

 

Mục tiêu ban đầu của Adnoc là đạt 5 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2030, trước khi nâng mục tiêu này lên năm 2027.


Theo Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page