top of page
Ảnh của tác giảMai Linh Bùi

Tổng hợp thị trường hàng hóa nông sản: Giá ca cao tăng trong bối cảnh tập trung trở lại vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung

CA CAO


* Giá ca cao London giao tháng 9 LCCU4 ​tăng 303 pound, tương đương 4,8%, lên 6.623 pound/tấn, sau khi giảm 3,1% vào thứ Tư sau khi giảm 7,4% vào thứ Ba.


* Theo Tổ chức Ca cao Quốc tế (ICCO), một vùng sản xuất ca cao lớn ở Ghana, quốc gia trồng ca cao lớn thứ hai thế giới, có tới 81% diện tích bị nhiễm bệnh sưng chồi.


* Các chuyên gia cho biết vụ mùa bị tàn phá của Ghana dự kiến ​​sẽ phục hồi vào mùa tới nhờ thời tiết thuận lợi, nhưng những số liệu này là lời nhắc nhở kịp thời về mức độ nghiêm trọng đang diễn ra của đợt bùng phát dịch bệnh.

* Ở nơi khác, sản lượng ca cao xay của Châu Á , thước đo nhu cầu, đã giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 210.968 tấn trong quý 2, một con số nằm trong dự kiến, Steve Wateridge, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Tropical Research Services của Expana cho biết.

* Giá ca cao New York giao tháng 9 CCc1 tăng 3,9% lên 8.068 đô la một tấn, sau khi đóng cửa giảm 1% vào thứ Tư sau khi giảm 8,7% vào thứ Ba.


ĐƯỜNG


* Đường thô tháng 10 SBc1 giảm 0,42 cent, hay 2,2%, xuống còn 18,94 cent/lb, sau khi đã giảm 1,3% vào thứ Tư. Trước đó, giá đã chạm mức thấp nhất trong một tháng là 18,81 cent/lb.

* Các đại lý ghi nhận điều kiện thời tiết tốt ở châu Á, khiến một số nhà phân tích xem xét tăng sản lượng , bao gồm cả Ấn Độ.

* Malaysia đã yêu cầu Ấn Độ nới lỏng lệnh hạn chế xuất khẩu một số mặt hàng nông sản như gạo và đường.

* Công ty Wilmar Sugar and Renewables của Úc đã đóng cửa các nhà máy đường của mình trong vòng 16 giờ do cuộc đình công .

* Giá đường trắng giao tháng 10 LSUc1 giảm 1,8% xuống còn 545,50 đô la một tấn.


CÀ PHÊ


* Giá cà phê robusta giao tháng 9 LRCc2 giảm 91 đô la, tương ứng 2%, xuống còn 4.479 đô la một tấn, sau khi đạt mức cao kỷ lục là 4.681 đô la vào tuần trước.

* Hoạt động giao dịch tại Việt Nam, quốc gia sản xuất cà phê robusta hàng đầu, vẫn chậm chạp trong tuần này khi các thương nhân bày tỏ nghi ngờ giá có thể tăng cao hơn mức hiện tại do thiếu nhu cầu mua.

* Giá cao su giảm ở Indonesia, nước xuất khẩu robusta lớn thứ hai thế giới.

* Giá cà phê arabica tháng 9 KCc2 giảm 0,9% xuống còn 2,409 đô la một pound, sau khi đạt mức cao nhất trong 2 năm rưỡi là 2,5530 đô la vào tuần trước.


Báo cáo bởi Maytaal Angel và Marcelo Teixeira


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comments


bottom of page