top of page
Ảnh của tác giảRobert Nguyen

Trung Quốc xây dựng nhà máy luyện đồng trị giá 1,5 tỷ USD ở Kazakhstan

 

Thủ tướng Kazakhstan Olzhas Bektenov và Chủ tịch Tập đoàn kim loại màu

Trung Quốc Xi Zhengping đã thảo luận về hợp tác trong ngành đồng.


Chính phủ Cộng hòa Kazakhstan đã đồng ý với Công ty khai thác kim loại màu Trung Quốc (NFC) để xây dựng một nhà máy luyện kim dự kiến ​​có công suất sản xuất đồng hàng năm là 300.000 tấn.

Thỏa thuận được ký kết giữa KAZ Minerals Smelting và NFC với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ thiết kế và mua sắm thiết bị xử lý và NFC Kazakhstan.


NFC Kazakhstan sẽ là nhà thầu xây dựng và vận hành thử.

Nhà máy sẽ được xây dựng gần làng Aktogay ở vùng Abay. Nguồn nguyên liệu thô sẽ là đồng cô đặc từ các nhà máy khai thác và chế biến Bozshakol và Aktogay của Vostoktsvetmet LLP.

“Việc xây dựng nhà máy sẽ tạo ra một cụm kết hợp giữa một trong những mỏ đồng lớn nhất thế giới và cơ sở luyện đồng hiện đại. Dự án sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm mới. Nó dự kiến ​​​​sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2028”, chính phủ Kazakhstan cho biết trong một tuyên bố .

Tuyên bố cho biết: “Doanh nghiệp công nghệ cao sẽ là doanh nghiệp lớn nhất trong nước về sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng cao”.

Thỏa thuận này đánh dấu một bước tiến nữa trong động thái của Trung Quốc nhằm tăng quy mô đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng ở Trung Á.

Năm 2023, cam kết tài trợ của Trung Quốc cho Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường đạt 107 tỷ USD, với 15% cam kết dành cho Kazakhstan. Nước này đang nhắm mục tiêu đạt 40 tỷ USD kim ngạch thương mại hai chiều hàng năm với Trung Quốc vào năm 2030, tăng từ mức hơn 31 tỷ USD vào năm 2022.


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comentários


bottom of page