top of page
Ảnh của tác giảMilosh Phạm (Huy)

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương chủ yếu tăng điểm sau đợt bán tháo công nghệ của Mỹ đẩy các chỉ số chính của Phố Wall giảm

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương hầu hết đều tăng điểm hôm thứ Ba, trong khi các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu Big Tech của Mỹ chỉ sau một đêm để ủng hộ các lĩnh vực như ngân hàng và năng lượng.


Con cưng công nghệ Nvidiagiảm 6,7% vào thứ Hai và là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra tổn thất cho Nasdaq. Công nghệ thông tin là lĩnh vực hoạt động kém nhất trong S&P 500, giảm hơn 2%.


Các nhà đầu tư ở châu Á đã đánh giá chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Hàn Quốc trong tháng 6 , cũng như giá sản xuất trong lĩnh vực dịch vụ của Nhật Bản.

Chỉ số giá sản xuất dịch vụ của Nhật Bản trong tháng 5 đã tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng 2,7% trong tháng 4.


Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Hàn Quốc đã tăng trong tháng 6 lên 100,9 từ mức 98,4 trong tháng 5. Điều này xảy ra trong bối cảnh sự lạc quan ngày càng tăng về mức sống và thu nhập hộ gia đình trong tương lai cũng như điều kiện kinh tế trong nước.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bảntăng 0,51% trong khi Topix trên diện rộng tăng 1,44%.


Kospi của Hàn Quốctăng 0,42% trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ đảo ngược mức tăng xuống mức giảm 0,52%.


Chỉ số Trọng số Đài Loanđã giảm một số khoản lỗ và cuối cùng đã giảm 0,29%.

Chỉ số Hang Seng Hồng Kôngtăng 0,74% trong khi CSI 300 của Trung Quốc đại lục tăng 0,16%.


Reuters đưa tin chính quyền Biden đang điều tra ba công ty viễn thông Trung Quốc vì lo ngại rằng Bắc Kinh có thể truy cập dữ liệu của Mỹ thông qua hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây và internet của các công ty này ở Mỹ.


Cả ba công ty có tên trong báo cáo của Reuters – China Mobile, China Telecom và China Unicom – đều tăng giá trong phiên giao dịch buổi sáng.

S&P/ASX 200 của Úc  tăng 0,92%.


Qua đêm tại Mỹ,  chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones  tăng 0,67%, trong khi S&P 500  giảm 0,31%. Chỉ số Nasdaq Composite nặng về công nghệ đã chứng kiến ​​ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 4, giảm 1,09%.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page