top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

Tập đoàn Thái Lan phát triển trung tâm LNG tại tỉnh Thanh Hóa

Tổng giám đốc Gulf Việt Nam mong nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương trong việc tìm hiểu khuôn khổ pháp lý và triển khai dự án.

Đại biểu Tập đoàn Vịnh và UBND tỉnh Thanh Hóa tại buổi làm việc ngày 16/8
Đại biểu Tập đoàn Vịnh và UBND tỉnh Thanh Hóa tại buổi làm việc ngày 16/8

Công ty phát triển năng lượng Thái Lan, Tập đoàn Gulf, đã gặp lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vào cuối tuần trước với kỳ vọng phát triển trung tâm kho cảng LNG và nhà máy nhiệt điện khí hóa lỏng.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đánh giá cao sự hợp tác nghiên cứu này và nhấn mạnh năng lượng tái tạo, dầu khí hóa lỏng là những ưu tiên của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.


Ông cũng giới thiệu về Khu kinh tế Nghi Sơn, là một trong 8 khu kinh tế trọng yếu ven biển. Nó cung cấp các ưu đãi đầu tư hấp dẫn nhất trong cả nước, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác và tăng trưởng kinh tế.


Tại buổi làm việc, ông Panawit Sidejchayabhon, Tổng giám đốc Gulf Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương trong việc tìm hiểu khuôn khổ pháp lý và triển khai các dự án.


Thanh Hóa luôn nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI của nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới, trong đó có các tập đoàn của Thái Lan như Tập đoàn WHA.


Bảy tháng đầu năm, tỉnh đã tiếp nhận 10 dự án FDI, tổng vốn đăng ký nước ngoài đạt 134,4 triệu USD.


Kể từ năm 2013, đã có 151 dự án FDI được phê duyệt từ các nhà đầu tư ở hơn 20 quốc gia, với tổng trị giá khoảng 14,5 nghìn tỷ USD.


Hiện nay, tỉnh đang tập trung thu hút đầu tư vào một số lĩnh vực có lợi thế như nông nghiệp, trồng rừng, đánh bắt hải sản, công nghiệp chế tạo, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực, y tế, giáo dục, hạ tầng khu công nghiệp.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page