top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

Quảng Ninh thu hút 5 tỷ USD đầu tư trong 10 tháng

Tỉnh Quảng Ninh, trung tâm công nghiệp và du lịch ở miền Bắc Việt Nam, đã thu hút khoản đầu tư trị giá kỷ lục 5 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2023.


Trong số này, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 3,1 tỷ USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái, ông Phạm Ngọc Vân, Phó trưởng ban xúc tiến đầu tư tỉnh, cho biết tại hội nghị tổng kết tuần này.


Đáng chú ý, hầu hết các dự án FDI quy mô lớn mới đều đến từ các nhà đầu tư đã hoạt động trên địa bàn, là minh chứng cho cải cách hành chính hiệu quả và môi trường đầu tư lành mạnh, minh bạch của Quảng Ninh, ông Vân nói.


“Kết quả này đã tạo ra tác động tích cực đến doanh nghiệp, nhà đầu tư, khiến họ yên tâm lựa chọn Quảng Ninh làm điểm đến đầu tư”, ông nói thêm.

Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, miền Bắc Việt Nam
Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, miền Bắc Việt Nam

Sau dự án đầu tiên tại Quảng Ninh vào năm 2019, Foxconn - một trong những nhà sản xuất điện tử hàng đầu thế giới - đã đầu tư thêm hai dự án với tổng vốn đăng ký 246 triệu USD tại Khu công nghiệp Sông Khoai của tỉnh.


Nhà máy FECV Foxconn Quảng Ninh rộng 6,3 ha, vốn đầu tư 200,24 triệu USD, dự kiến bắt đầu hoạt động vào tháng 1 năm 2025, tuyển dụng 1.200 người. Nhà máy sẽ sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, bộ sạc và bộ điều khiển sạc cho xe điện.


Nhà máy FMMV Foxconn Quảng Ninh rộng 4,1 ha, với vốn đầu tư 46 triệu USD, sẽ tuyển dụng 700 người khi bắt đầu hoạt động vào tháng 10 năm 2024. Nhà máy sẽ sản xuất linh kiện cho các sản phẩm CNTT và truyền thông.


Ông Văn cho biết Quảng Ninh đặc biệt quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đầu tư xây dựng và hoạt động kinh doanh.


Ông cũng đã khẩn trương hoàn thành quy hoạch xây dựng và sử dụng đất, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế làm việc nhanh hơn để tạo quỹ đất sạch cho các dự án FDI chất lượng.


Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, có khoảng 110 đoàn doanh nghiệp nước ngoài đã đến thăm Quảng Ninh để tìm hiểu cơ hội đầu tư hoặc mở rộng hoạt động. Chúng bao gồm BP của Vương quốc Anh, JTA của Quatar, Jinko Solar và TCL của Hồng Kông, Mitsubishi, Yaskawa Electric, Tamagawa Seiki và Sojitz (Nhật Bản) và Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương Trung Quốc (CPCG), và China First Highway Engineering Co., Ltd ( CFHEC).


Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Bí thư Tỉnh ủy, ghi nhận tại buổi làm việc, Quảng Ninh đã hoàn thành và vượt toàn bộ 12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra trong năm. Ông cho biết thêm, nó cũng đã duy trì mức tăng trưởng ổn định hai con số trong 8 năm liên tiếp (2016 - 2023).


Tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GRDP) của tỉnh năm nay ước đạt 11,02%; tổng thu ngân sách dự kiến đạt 55,6 nghìn tỷ đồng (2,29 tỷ USD), tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.


Theo The Investor



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comentários


bottom of page