top of page

Phố Wall hỗn loạn khi cổ phiếu công nghệ cố gắng phục hồi


Các chỉ số chính của Phố Wall biến động trái chiều vào thứ tư, với các cổ phiếu công nghệ cố gắng tìm mức sàn sau đợt bán tháo gần đây. Trong khi đó, các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng trong tuần này để đánh giá hướng đi của chính sách tiền tệ.


Cổ phiếu của Nvidia (NVDA.O), công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chip AI, tăng cao hơn ngày thứ hai sau đợt bán tháo khiến giá trị thị trường của hãng mất 430 tỷ USD và tác động tiêu cực đến toàn ngành công nghệ. Cổ phiếu Nvidia đã tăng 0,7%.


Chỉ số Chất bán dẫn Philadelphia SE (.SOX) tăng 0,5%, với Micron Technology (MU.O) tăng 1% trước khi công bố kết quả hàng quý sau khi thị trường đóng cửa.


Apple (AAPL.O) tăng 1,2% sau khi Rosenblatt nâng hạng cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone từ "trung lập" lên "mua".


Art Hogan, giám đốc chiến lược thị trường tại B Riley Wealth, cho biết: “Thị trường đang cố gắng xác định liệu có nên tập trung vào ba cổ phiếu lớn nhất – Nvidia, Apple và Microsoft – hay đã đến lúc để 497 cổ phiếu khác nắm quyền kiểm soát.”


“Đó là cuộc tranh luận trên thị trường trong khoảng một tuần trước và cuộc tranh luận đó vẫn tiếp tục cho đến hôm nay. Nhưng tôi không nghĩ câu hỏi đó sẽ được giải đáp cho đến khi chúng ta bước vào mùa thu nhập quý hai.”



Cổ phiếu của công ty giao hàng khổng lồ FedEx (FDX.N) tăng gần 13% sau khi dự báo lợi nhuận tài chính năm 2025 vượt kỳ vọng.


Nhà sản xuất thiết bị Whirlpool (WHR.N) tăng 12,4% sau khi Reuters đưa tin rằng tập đoàn kỹ thuật Đức Robert Bosch đang xem xét việc mua lại nhà sản xuất thiết bị gia dụng của Mỹ.


Chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ (.IXIC), chỉ số công nghệ thông tin S&P 500 (.SPLRCT), và chỉ số chip Philadelphia (.SOX) đều tăng hơn 1% vào thứ ba, cho thấy sự phục hồi của các lĩnh vực quan trọng giúp Phố Wall đạt mức cao kỷ lục mới.


Một loạt dữ liệu kinh tế được công bố trong tuần này sẽ dẫn đến việc công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - vào thứ sáu.


Với việc Fed dự kiến ​​sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một lần vào tháng 12, mọi con mắt đang đổ dồn vào việc liệu dữ liệu có cho thấy áp lực giá đang ở mức vừa phải hay không.


Theo ứng dụng xác suất lãi suất của LSEG, thị trường dự đoán gần 60% khả năng cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9 và khoảng hai lần cắt giảm vào cuối năm.


Đến 09:53 sáng theo giờ ET, Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones (.DJI) giảm 163,58 điểm, tương đương 0,41%, xuống còn 38.948,58, S&P 500 (.SPX) mất 5,66 điểm, tương đương 0,10%, xuống còn 5.463,64, trong khi Nasdaq Composite (.IXIC) tăng 32,60 điểm, tương đương 0,19% lên 17.750,02.


Cổ phiếu của các ngân hàng lớn của Mỹ như JPMorgan Chase (JPM.N), Citigroup (CN), và Bank of America (BAC.N) giảm từ 0,9% đến 1,2% trước khi Fed công bố kết quả kiểm tra căng thẳng hàng năm của ngành ngân hàng.


Chỉ số tài chính S&P 500 (.SPSY) giảm 0,6%.


Cổ phiếu Rivian (RIVN.O) tăng vọt 33% khi Volkswagen (VOWG_p.DE) cho biết họ sẽ đầu tư tới 5 tỷ USD vào nhà sản xuất xe điện của Mỹ.


Cổ phiếu của Southwest Airlines (LUV.N) giảm 2,6% sau khi công ty cắt giảm dự báo doanh thu quý hai do nhu cầu đi lại không đều.


Cổ phiếu General Mills (GIS.N) giảm 5,4% sau khi nhà sản xuất ngũ cốc Cheerios dự báo lợi nhuận hàng năm thấp hơn ước tính và công bố doanh thu hàng quý giảm lớn hơn dự kiến, do nhu cầu đối với các quán ăn nhanh và thức ăn cho vật nuôi thấp hơn cũng như chi phí đầu vào cao hơn.


Trên Nasdaq, số lượng cổ phiếu giảm giá nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá với tỷ lệ khoảng 1,77 trên 1, và trên NYSE với tỷ lệ 3,2 trên 1.


Tiến Sơn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Komentáře


bottom of page