top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

(Part 2) Giao dịch giấy/ Paper trading là gì? Định nghĩa, ý nghĩa và cách giao dịch


Giao dịch giấy, Paper trading
Giao dịch giấy, Paper trading

Ưu điểm và nhược điểm của giao dịch giấy


Thuận lợi


Lợi ích chính của giao dịch giấy là nó giúp loại bỏ nguy cơ thua lỗ. Đó là bởi vì giao dịch giấy tờ liên quan đến việc sử dụng cái gọi là tiền giấy hoặc tiền giả. Như vậy, bạn không cần phải sử dụng tiền thật (của chính mình) để giao dịch cổ phiếu hoặc chứng khoán khác.


Giao dịch trên giấy cho phép bạn nghiên cứu và thử nghiệm các chiến lược và kỹ thuật giao dịch khác nhau trước khi bạn giao dịch thực tế. Bạn có thể tự làm quen và thực hành với càng nhiều công cụ càng tốt và quyết định xem công cụ nào phù hợp nhất với bạn, mức độ thoải mái và mục tiêu của bạn.


Nhược điểm


Giao dịch giấy không hoàn hảo vì nó không liên quan đến việc sử dụng chứng khoán thực. Như vậy, nó có thể mang lại cảm giác an toàn sai lầm và thường dẫn đến lợi nhuận đầu tư bị bóp méo. Nói cách khác, sự không phù hợp với thị trường thực xảy ra do giao dịch trên giấy không liên quan đến rủi ro về vốn thực.


Vì không có rủi ro thua lỗ khi giao dịch trên giấy nên cũng không có khả năng sinh lời. Nếu một nhà giao dịch thực hiện một động thái tốt bằng cách sử dụng giao dịch trên giấy tờ, họ sẽ không có cơ hội nhận được lợi nhuận vì họ không sử dụng tiền thật.

Giao dịch giấy cho phép thực hiện các chiến lược đầu tư cơ bản, chẳng hạn như mua thấp và bán cao, khó tuân thủ hơn trong đời thực nhưng lại tương đối dễ đạt được khi giao dịch trên giấy.


Ưu điểm

  • Không có nguy cơ mất tiền (thật)

  • Cho phép các nhà đầu tư mới và người mới thực hành giao dịch

  • Nhà đầu tư có thể thử nghiệm và lựa chọn chiến lược và kỹ thuật giao dịch tốt nhất

Nhược điểm

  • Không hoàn hảo

  • Có thể mang lại cảm giác an toàn sai lầm với lợi nhuận bị bóp méo

  • Không có cơ hội kiếm được lợi nhuận thực sự

  • Cho phép thực hiện các chiến lược cơ bản, khó khăn hơn trong giao dịch trực tiếp

Giao dịch giấy so với giao dịch trực tiếp


Giao dịch giấy và giao dịch trực tiếp cho phép các nhà đầu tư tự đưa ra quyết định mà không cần phải tham khảo ý kiến ​​​​của chuyên gia đầu tư, chẳng hạn như nhà môi giới hoặc đại lý. Điều này cho phép họ đưa ra đánh giá và đưa ra kết luận của riêng mình về các xu hướng trên thị trường.


Nhưng có những khác biệt chính giữa hai điều này khiến chúng khác biệt. Sự khác biệt rõ ràng nhất là giao dịch giấy không đi kèm với rủi ro và lợi ích khi mua và bán tài sản bằng tiền thật. Nhà giao dịch có thể chịu lỗ và thu lợi từ việc sử dụng tài khoản trực tiếp so với sử dụng giao dịch trên giấy.


Phải nói rằng, giao dịch trực tiếp đòi hỏi các nhà giao dịch phải nắm bắt và có kiến ​​thức về cách hoạt động của thị trường để thành công. Điều này cho phép họ tìm cách giảm thiểu mọi tổn thất có thể phát sinh do sai sót. Và nếu có bất kỳ tổn thất nào xảy ra, chúng có thể có khả năng phục hồi nhanh chóng mà không bị chìm sâu hơn nữa.


Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các nhà đầu tư có thể thể hiện những cảm xúc và đánh giá khác nhau khi mạo hiểm với tiền thật. Điều này có thể khiến họ có những hành vi khác nhau khi vận hành tài khoản trực tiếp.


Hãy xem xét một giao dịch thực sự của một nhà giao dịch ngoại hối mới, người vào vị thế mua đồng euro so với đô la Mỹ trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp . Nếu báo cáo tốt hơn nhiều so với dự kiến ​​và đồng euro giảm mạnh thì nhà giao dịch có thể tăng gấp đôi để cố gắng bù đắp khoản lỗ trong giao dịch trên giấy tờ, thay vì nhận khoản lỗ như khuyến nghị trong giao dịch thực.


Giao dịch giấy hiệu quả như thế nào?

Giao dịch trên giấy có thể rất hiệu quả vì nó cho phép các cá nhân thử nghiệm các chiến lược, công cụ và kỹ thuật giao dịch mới trước khi họ thực sự áp dụng chúng vào thực tế với giao dịch trực tiếp.


Giao dịch giấy là thật hay giả?

Giao dịch giấy là một cách để các nhà đầu tư tìm hiểu và thực hành mua bán cổ phiếu và các chứng khoán khác trước khi họ bắt đầu thực hiện bằng tiền thật. Mặc dù không sử dụng tiền thật nhưng giao dịch trên giấy có liên quan đến việc sử dụng các chiến lược và công cụ thực tế để đạt được kết quả tương tự. Hãy nhớ rằng nhà đầu tư không nhận ra lợi nhuận và thua lỗ thực sự.


Giao dịch giấy và mô phỏng chứng khoán có giống nhau không?

Giao dịch giấy là một hình thức mô phỏng chứng khoán trong đó nó liên quan đến việc mua và bán cổ phiếu mà không sử dụng tiền thật. Loại mô phỏng này liên quan đến việc viết ra các yêu cầu giao dịch trên giấy. Ngày nay, giao dịch giấy có thể được thực hiện bằng cách sử dụng mô phỏng điện tử trực tuyến.


Điểm mấu chốt


Giao dịch có thể rất rủi ro vì khả năng thua lỗ là rất lớn. Nhưng điều tương tự cũng có thể nói về khả năng kiếm được lợi nhuận lớn. Một cách để giúp giảm thiểu tổn thất đồng thời nâng cao tiềm năng kiếm lời là thử giao dịch trên giấy tờ.


Hình thức mô phỏng chứng khoán này cho phép bạn thử nghiệm và thực hành cách mua và bán cổ phiếu mà không cần bỏ ra bất kỳ khoản vốn nào trước khi bạn thực hiện việc đó trong đời thực bằng tài khoản thật. Để nó hoạt động, bạn phải thực tế. Mua và bán cổ phiếu bạn thực hiện trong đời thực bằng cách sử dụng cùng số vốn bạn gửi vào tài khoản thực.



Theo Investopedia



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page