top of page
Ảnh của tác giảRyan Nguyen

Những nguyên nhân khiến vàng đạt đỉnh trên mốc 2700

Về cơ bản


Sáng nay, giá vàng đã đạt mốc 2710, mốc cao nhất mọi thời đại mới. Xu hướng tăng giá còn mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu dừng lại khi căng thẳng chính trị trên thế giới đang leo thang.


Căng thẳng địa chính trị gia tăng, cũng như việc nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương, đã hướng các quỹ đầu tư vào các nơi trú ẩn an toàn như Vàng và Bạc , vốn đang được hưởng lợi rất nhiều từ điều này.


Đầu tuần trước, sự thay đổi trong tâm lý rủi ro trên thị trường tài chính, được thúc đẩy bởi sự vắng mặt của một cuộc xung đột lớn hơn ở Trung Đông, đã dẫn đến giá vàng giảm. Tuy nhiên, giá đã tăng mạnh khi căng thẳng chính trị leo thang cao hơn.


Tiếp tới là trong bối cảnh nhiều NHTW lớn trên thế giới cắt giảm lãi suất, FED được dự kiến tiếp tục cắt giảm 0.25% lãi suất vào tháng 11.


Việc cắt giảm lãi suất gần đây của ECB và những bình luận ôn hòa đã gây áp lực lên đồng Euro và GBP, khiến giá vàng tăng 90 đô la chỉ trong tuần này.


Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông vẫn là yếu tố tiềm ẩn hỗ trợ giá vàng. Các nguồn tin Israel cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phê duyệt một loạt mục tiêu nhằm trả đũa vụ Iran tấn công tên lửa vào Israel hồi đầu tháng này.


Ngoài ra, vàng được hỗ trợ tăng Khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ bước vào giai đoạn nước rút cuối cùng, sự bất ổn trên thị trường tăng lên, khiến các nhà đầu tư chuyển sang vàng như một nơi trú ẩn an toàn.


Phân tích kỹ thuật



Sáng nay, vàng tiếp tục tăng giá mạnh và hiện tại đang giao dịch trên mốc 2712, xu hướng tăng mạnh mẽ. Phía trên không có đỉnh, nên không được sell vàng trong giai đoạn này.Do vậy, chỉ chờ vàng có nhịp pullback thì buy lên.Vùng chờ Buy là block vùng 2696/92, cũng là nơi giá breakout sáng nay. TP có thể thả cho tới khi giá có dấu hiệu đảo chiều khung 15m.


Hỗ trợ mạnh khung 15m tại 2684, xu hướng chỉ quay đầu điều chỉnh mạnh khi đáy này bị phá vỡ.

Theo xauusd.vn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Σχόλια


bottom of page