top of page
Ảnh của tác giảRyan Nguyen

Nhận định vàng trước các dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ

Đã cập nhật: 11 giờ trước

Về cơ bản



Sau nhịp điều chỉnh về lại zone 2666 trong tối qua, giá vàng đã tăng trở lại ngay sau đó và kéo dài cho tới hôm nay. nó đạt đỉnh tại mốc 2686. Xu hướng tăng vẫn đang được duy trì tại khung 15m và khung lớn hơn 4h. Vẫn ưu tiên các lênh Buy lên cho tới khi giá thay đổi cấu trúc sang giảm tại khung 15m.

Vàng được trước bối cảnh thị trường Kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương lớn sẽ cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát yếu. Vàng tăng khi các nhà giao dịch tìm kiếm sự an toàn đã mua vào khi giá giảm trong bối cảnh lo ngại nền kinh tế toàn cầu có thể sẽ chậm lại và bất ổn về cuộc bầu cử sắp tới của Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế sắp tới để đánh giá hướng giá trong tương lai.


Việc ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump gần đây bảo vệ chính sách thương mại bảo hộ của mình đã làm tăng thêm sự bất ổn.

Thị trường vẫn thận trọng, với kết quả của cuộc bầu cử có thể có tác động đáng kể đến thương mại, thuế và chính sách tiền tệ. Do đó, các nhà giao dịch ngày càng chuyển sang vàng như một biện pháp phòng ngừa biến động.

Dữ liệu kinh tế chính của Hoa Kỳ, bao gồm doanh số bán lẻ và số liệu sản xuất công nghiệp trong tháng 9, sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Ngoài ra, dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về sự phục hồi của thị trường lao động.


Các nhà phân tích từ SP Angel lưu ý rằng nếu doanh số bán lẻ không đạt kỳ vọng, giá vàng có thể tăng cao hơn nữa, do nhu cầu về tài sản an toàn của các nhà đầu tư tăng lên.


Tâm lý thị trường cho thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng tới là gần như chắc chắn, khi công cụ FedWatch của CME cho thấy khả năng này là 92%.


Lãi suất thấp hơn theo truyền thống hỗ trợ giá vàng, vì chúng làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng thỏi. Với việc các ngân hàng trung ương áp dụng nhiều chính sách nới lỏng hơn để kích thích tăng trưởng kinh tế, triển vọng của vàng vẫn lạc quan trong ngắn hạn.


Phân tích kỹ thuật



Sau khi pullback về 2666, giá vàng gần như đã kết thúc nhịp pullback trong phiên Mỹ hôm qua, hiện tại đang có xu hướng phá đỉnh 2686, đây là đỉnh yếu, giá đã test trong phiên á và âu hôm nay nhưng chưa thể vượt qua vùng này. có khả năng nó sẽ bị phá trong phiên Mỹ.Cấu trúc khung 15m vẫn đang trong xu hướng tăng, do vậy vẫn sẽ ưu tiên Buy lên.Giá tạo thanh khoản vùng 2674, do đó sẽ chờ giá quét qua vùng này và buy tại khối OB vùng 2670, SL 2665. TP 2686 và chờ vượt.


Chú ý đáy 2666 là đáy mạnh, nếu bị thủng vùng này sẽ sell vàng về vùng 2653,đồng thời chờ Buy lên từ vùng này.


Theo xauusd.vn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page