top of page
Ảnh của tác giảRyan Nguyen

Nhận định Vàng 15/10, chờ đợi giá phá đáy

Đã cập nhật: 1 ngày trước

Về cơ bản


Giá vàng tiếp tục gặp áp lực bán trong ngày hôm qua sau khi chạm gần vùng kháng cự mạnh 2670. Giá hiện tại đang giao dịch tại vùng 2626, chờ đợi đáy hỗ trợ này bị phá, khi đó vàng có xu hướng rơi về lại vùng 2605, hoặc sâu hơn trong nhịp giảm này.


Vàng thế giới đã được hỗ trợ tăng lên quanh 2667 vào hôm qua trước bối cảnh thị trường kỳ vọng FED cắt giảm lãi suất vào tháng 11, cẳng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài loan… Nhưng sau đó vàng đã suy giảm trở lại về dưới 2650 kéo dài tới hôm nay.


Dữ liệu việc làm mạnh hơn của Hoa Kỳ cho thấy sự tạm dừng trong chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed, với việc cắt giảm 50 điểm cơ bản hiện không có khả năng xảy ra vào tháng 11, như đã được Jerome Powell và một số thành viên FOMC xác nhận. Diễn biến này đã thúc đẩy USD, góp phần vào sự giảm giá của vàng.


Thị trường nhìn chung đang đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11. Công cụ CME Fed Watch mới nhất cho thấy xác suất thị trường cắt giảm lãi suất như vậy là cao tới 90%.


Mặc dù căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan đã thúc đẩy thị trường vàng trong ngắn hạn, nhưng trong trung và dài hạn, chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vẫn là một trong những yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến xu hướng vàng.


Đánh giá từ bối cảnh thị trường hiện tại, chức năng trú ẩn an toàn của vàng vẫn mạnh mẽ trong ngắn hạn, đặc biệt khi bất ổn địa chính trị gia tăng và chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang có xu hướng chờ xem. Tuy nhiên, thị trường vẫn cần cảnh giác trước những rủi ro tiềm ẩn trong nền kinh tế Mỹ, đặc biệt khi mức nợ cao và tỷ lệ tiết kiệm thấp tiếp tục tồn tại, nền kinh tế có thể phải đối mặt với nhiều áp lực hơn nữa trong thời gian tới.


Phân tích kỹ thuật



Lực tăng giá của vàng đã suy yếu trong 2 ngày gần đây sau khi vàng chạm vùng kháng cự mạnh 2670, hiện tại nó đã giảm về mốc 2644, đây là hỗ trợ quan trọng của khung ngắn hạn. Khi giá phá vỡ mốc này, nó có xu hướng rơi về lại vùng 2605 hoặc có thể giảm sâu hơn về 2600-2588.


Đỉnh mạnh cao nhất là mốc cần chú ý tại 2674, vàng chỉ tăng giá mạnh khi vượt qua mốc này. 2605 là hỗ trợ yếu, giá dễ dàng bị phá qua trong nhịp giảm tới.

Hôm nay sẽ quan sát hành động giá tạo mốc hỗ trợ 2644, phá thủng sẽ chủ yếu sell vàng.

Theo xauusd.vn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comments


bottom of page