top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

Người vay được hưởng lợi từ chính sách cho vay mới

Người vay hiện có thể tìm kiếm các khoản vay từ các ngân hàng khác nhau để trả trước các khoản vay hiện có của họ.

Khách hàng thực hiện giao dịch tại HSBC. Đầu tuần này, Ngân hàng Đầu tư Việt Nam giới thiệu sản phẩm cho vay mới cho khách hàng vay trả trước khoản vay hiện có tại tổ chức tín dụng khác với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6%/năm.
Khách hàng thực hiện giao dịch tại HSBC. Đầu tuần này, Ngân hàng Đầu tư Việt Nam giới thiệu sản phẩm cho vay mới cho khách hàng vay trả trước khoản vay hiện có tại tổ chức tín dụng khác với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6%/năm.

Người đi vay giờ đây có thể vay tổ chức tín dụng để trả trước khoản vay hiện tại tại tổ chức tín dụng khác khi ngày càng nhiều tổ chức tín dụng giới thiệu sản phẩm cho vay mới với lãi suất hấp dẫn sau khi Thông tư số 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 1/9 năm nay.


Sau Vietcombank, trong tuần này Ngân hàng cũng chính thức giới thiệu sản phẩm cho vay mới tới khách hàng với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 6%/năm. Tính đến thời điểm hiện tại, HSBC là tổ chức tín dụng thứ hai chính thức triển khai sản phẩm cho vay mới với lãi suất cho vay chỉ từ 6%/năm.


Trước đó, VCB là tổ chức tín dụng đầu tiên triển khai sản phẩm cho vay mới. Đối với khoản vay, khách hàng có thể lựa chọn mức lãi suất 6,9%/năm trong 6 tháng đầu, hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu, hoặc 8,0%/năm trong 24 tháng đầu.


Thông tư số 06/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 39/2016/TT-NHNN. Thông tư mới này loại bỏ hạn chế về việc vay nhằm mục đích trả trước các khoản vay hiện có tại các ngân hàng khác chỉ dành cho hoạt động liên quan đến kinh doanh. Do đó, các cá nhân giờ đây có thể vay vốn từ các ngân hàng khác để trả trước các khoản nợ tồn đọng liên quan đến nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như thế chấp nhà, vay mua ô tô và chi phí cá nhân tại ngân hàng ban đầu của họ.


Trước đó, Thông tư số 39/2016/TT-NHNN nêu rõ một trong những mục đích cho vay không được phép bao gồm vay để trả nợ các tổ chức tín dụng khác và các khoản vay nước ngoài, trừ trường hợp khoản vay phục vụ hoạt động kinh doanh; thời hạn vay không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay cũ; hoặc khoản vay chưa được cơ cấu lại thời hạn trả nợ.


Thông tư 06/2023/TT-NHNN bỏ loại trừ “phục vụ hoạt động kinh doanh” trong khi vẫn giữ nguyên 2 quy định về thời hạn cho vay không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay cũ và khoản vay chưa được cơ cấu lại cơ cấu vốn thời hạn trả nợ.


Theo thông tư mới, người vay có thể tìm kiếm các khoản vay từ các ngân hàng khác nhau để trả trước các khoản vay hiện tại của họ. Quy định mới này đưa ra sự linh hoạt cần thiết trong chiến lược quản lý dòng tiền của người đi vay.


Với sự thay đổi, người đi vay giờ đây có nhiều lựa chọn linh hoạt hơn. Chẳng hạn, nếu họ tìm thấy một ngân hàng khác có ưu đãi tốt hơn hoặc lãi suất cho vay thấp hơn, họ có thể chọn vay từ ngân hàng đó để trả khoản vay hiện tại tại ngân hàng ban đầu.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page