top of page
Ảnh của tác giảMai Linh Bùi

Ngũ cốc Mỹ: Ngô, đậu nành giảm do thương nhân cân nhắc thời tiết và tiến độ trồng trọt

Ngô và đậu nành của Ủy ban Thương mại Chicago giảm trong giao dịch biến động hôm thứ Ba do các thương nhân cân nhắc tiến độ trồng trọt của Mỹ và xếp hạng ngô mạnh với thời tiết bất lợi ở nhà nhập khẩu Mexico và hạ dự báo thu hoạch đậu tương ở nhà xuất khẩu lớn Brazil.


Hợp đồng ngô tích cực nhất trên Sàn Thương mại Chicago (CBOT) Cv1 giảm 1 xu, đóng cửa ở mức 4,42-1/2 USD mỗi giạ. Đậu nành CBOT Sv1 giảm 5-1/2 cent xuống mức 11,79 USD/giạ.


Dan Basse, chủ tịch của AgResource cho biết: “Thị trường đang bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực thời tiết quốc tế.


Các thương nhân cho biết hạn hán và nắng nóng gay gắt tại Mexico, nhà nhập khẩu ngô hàng đầu của Mỹ, có thể gây thiệt hại cho mùa màng của nước này và kích thích nhu cầu ngô Mỹ.


Cơ quan trồng trọt Emater cho biết hôm thứ Ba, thiệt hại đậu tương liên quan đến lũ lụt gần đây ở bang cực nam Rio Grande do Sul của Brazil ước tính khoảng 2,71 triệu tấn, phù hợp với dự báo riêng từ 2,8 triệu đến 3 triệu tấn.


Việc công bố báo cáo tiến độ vụ mùa của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ hôm thứ Hai nhấn mạnh sự khởi đầu thuận lợi cho mùa trồng trọt của Hoa Kỳ và các điều kiện thuận lợi cho ngô Hoa Kỳ, nhưng các thương nhân cho biết tin tức tích cực hầu hết đã được đưa vào thị trường.


Austin Schroeder, nhà phân tích tại Brugler Marketing, cho biết: “Mọi người đã mong đợi một đánh giá tốt và vụ mùa bội thu, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên”.


Các thương nhân cho biết giá lúa mì kỳ hạn giảm do xếp hạng mạnh đối với lúa mì mùa đông của Mỹ khi vụ thu hoạch tiến triển. Các nhà phân tích cho biết mối lo ngại về sương giá và hạn hán gây thiệt hại cho vụ lúa mì của Nga đang giảm dần.


Schroeder nói: “Bạn đang cạn kiệt hứng thú với câu chuyện của Nga. “Nó vẫn hỗ trợ lâu dài, nhưng bạn đang mất đà với điều đó.”


Giá lúa mì chuẩn Chicago Wv1 giảm 14-1/2 cent xuống mức 6,58-1/4 USD một giạ.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page