top of page
Ảnh của tác giảMai Linh Bùi

Ngũ cốc Mỹ: Giá ngô và đậu nành tăng do quy định thuế mới của Brazil

Hợp đồng tương lai ngô Cv1 và đậu nành Sv1 của Ủy ban Thương mại Chicago tăng hôm thứ Năm do tin tức về các quy định chặt chẽ hơn về tín dụng thuế ngành ở Brazil khiến các thương nhân và nhà sản xuất hy vọng rằng nó có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Mỹ, các thương nhân cho biết.


Các công ty đậu tương và bông của Brazil chỉ trích lệnh điều hành của chính phủ áp đặt các quy định mới về sử dụng tín dụng thuế, cho rằng biện pháp mới sẽ khiến các công ty kém cạnh tranh hơn trên thị trường toàn cầu.


Mark Schultz, nhà phân tích tại Northstar Commodity, cho biết: “Điều đó sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh đi theo hướng của chúng tôi”.


Đậu nành CBOT Sv1 tăng 22-3/4 cent ở mức 12,00 USD một giạ, trong khi ngô CBOT Cv1 tăng 12-3/4 cent ở mức 4,52 USD mỗi giạ.


Lúa mì giảm giá do các nhà môi giới cân nhắc lo ngại về hạn hán và sương giá gây thiệt hại cho vụ mùa ở Biển Đen khi vụ thu hoạch ở Mỹ đang tăng.


Hợp đồng lúa mì được giao dịch nhiều nhất trên Sàn Thương mại Chicago (CBOT) Wv1 giảm 7-1/4 cent xuống mức 6,39-1/2 USD, mức giảm hàng ngày thứ bảy.


Lệnh điều hành của Brazil đã thúc đẩy một làn sóng bán khống khi các nhà giao dịch tiếp thu tin tức. Trong khi đó, các nhà xuất khẩu Brazil ngần ngại bán hàng sau quy định mới.


Biện pháp mới này đã được đưa vào một mệnh lệnh hành pháp được gửi tới Quốc hội vào thứ Ba. Nó có hiệu lực ngay lập tức nhưng cần có sự chấp thuận của các nhà lập pháp trong vòng bốn tháng để duy trì hiệu lực.


Tom Fritz, nhà môi giới tại EFG Group, cho biết: “Các nhà xuất khẩu cho rằng việc đóng lỗ hổng tín dụng thuế sẽ làm tăng chi phí kinh doanh”. “Họ đang nhận lời mời chào bàn khi đánh giá lại tỷ suất lợi nhuận.”


Những cơn mưa rải rác ở vành đai ngô của Mỹ cũng như những lo ngại về đợt nắng nóng giữa tháng 6 cũng đã hỗ trợ thị trường.


Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ báo cáo doanh số xuất khẩu ngô vụ cũ và lúa mì vụ mới đạt mức cao hơn kỳ vọng thương mại, trong khi doanh số bán đậu nành vụ cũ đạt mức thấp so với kỳ vọng.


USDA cũng xác nhận đã bán 152.000 tấn ngô vụ cũ cho những người mua không xác định trong một đợt giảm giá chớp nhoáng.


Theo Chicago | Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page