top of page
Ảnh của tác giảMai Linh Bùi

Ngô, Đậu Nành Giảm Xuống Mức Thấp Nhất Kể Từ Năm 2020 Khi Bão Beryl Mang Theo Mưa

Giá ngũ cốc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đại dịch khi Bão nhiệt đới Beryl dự kiến ​​sẽ mang mưa đến vùng Trung Tây, có khả năng hỗ trợ năng suất vào thời điểm quan trọng cho sự phát triển của cây trồng.


Chỉ số Bloomberg Grains Subindex, theo dõi giá ngô, đậu nành và lúa mì tương lai tại Chicago và Kansas, đã kéo dài mức lỗ trong năm nay lên 17%, giao dịch ở mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2020. Đây là mức giảm tệ nhất trong số các nhóm hàng hóa chính, trong khi chỉ số năng lượng và kim loại sẽ tăng vào năm 2024.


Đây là sự đảo ngược hoàn toàn so với đợt tăng giá sau đại dịch khiến giá ngũ cốc tăng gấp đôi trong năm 2022, thúc đẩy lạm phát lương thực trên toàn cầu. Đợt tăng giá này, vốn được thúc đẩy bởi tình trạng mất mùa và gián đoạn do chiến tranh ở Ukraine gây ra, đã giảm dần trong bối cảnh sản lượng phục hồi và nhu cầu tăng chậm lại, bao gồm cả từ Trung Quốc. Xu hướng nguồn cung thoải mái hơn được cho là vẫn tiếp tục, với việc nông dân Hoa Kỳ hiện đang hướng đến một vụ thu hoạch bội thu trong năm nay.


Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, vụ ngô và đậu nành tại Hoa Kỳ đang ở trong tình trạng tốt nhất trong bốn năm vào thời điểm này của mùa vụ. Các điều kiện dự kiến ​​sẽ vẫn thuận lợi trong vài ngày tới, với Beryl — cơn bão đã tấn công Texas vào sáng thứ Hai — dự kiến ​​sẽ mang mưa đến miền Trung và miền Đông Trung Tây trong tuần này.


Arlan Suderman, chuyên gia kinh tế hàng hóa tại StoneX Financial Inc., cho biết trong một lưu ý gửi khách hàng: "Thời tiết thuận lợi của vụ mùa đã tạo nên động lực cho hoạt động bán ra rộng rãi trên thị trường ngũ cốc và hạt có dầu, với rất ít người mua tham gia để làm chậm đà tăng tại thời điểm này".


Giá ngô giao tháng 12 giảm tới 4,3% xuống còn 4,0575 đô la một giạ. Giá đậu nành giao tháng 11 giảm tới 3,1% xuống còn 10,9425 đô la một giạ. Cả hai mặt hàng này đều giao dịch ở mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020.


Giá cây trồng cũng chịu áp lực do nhu cầu toàn cầu trì trệ. Xuất khẩu của Hoa Kỳ đã tụt hậu, với các nhà nhập khẩu ở Trung Quốc, nước mua hàng hóa hàng đầu, lựa chọn mua hàng ở đối thủ Brazil, nơi đồng tiền yếu hơn đang thúc đẩy doanh số bán đậu nành. Trong khi đó, những người trồng ngô của Hoa Kỳ đang nắm giữ lượng ngũ cốc dự trữ lớn nhất trên trang trại của họ kể từ năm 1988, nhờ chi phí sản xuất cao và giá thấp.


Theo Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Comments


bottom of page