top of page
Ảnh của tác giảHiền Trần

Mỹ cấm doanh nghiệp khai thác tiền mã hóa của Trung Quốc khỏi khu vực căn cứ hạt nhân

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh cho một doanh nghiệp khai thác tiền mã hóa do Trung Quốc sở hữu và các đối tác của nó phải bán đất họ sở hữu gần một căn cứ tên lửa hạt nhân của Mỹ, với lý do là lo ngại về gián điệp.


MineOne Partners, mà Nhà Trắng nói là do công dân Trung Quốc sở hữu phần lớn, đã được cho 120 ngày để bán tài sản, nơi họ vận hành một hoạt động khai thác tiền mã hóa.


Vùng đất đó cách một căn cứ không quân ở Wyoming khoảng một dặm (1.6km), nơi các tên lửa đạn đạo liên lục địa được lưu trữ.


BBC News đã liên lạc với MineOne Partners và đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ để nhận xét.


"Việc đất đai nước ngoài gần với một căn cứ tên lửa chiến lược... và sự hiện diện của thiết bị đặc biệt và nhập khẩu từ nước ngoài có khả năng hỗ trợ các hoạt động gián điệp, tiềm ẩn một rủi ro an ninh quốc gia", Nhà Trắng nói trong một tuyên bố.


Căn cứ Không quân Francis E. Warren ở Wyoming là nơi đặt các tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III.


MineOne đã mua đất gần căn cứ quân sự vào năm 2022 và sau đó đã lắp đặt thiết bị khai thác tiền mã hóa.


Ủy ban Đầu tư Nước ngoài vào Mỹ (CFIUS), một cơ quan quan trọng kiểm tra các giao dịch để phát hiện các mối đe dọa về an ninh quốc gia, không được thông báo về việc mua bán bởi công ty này, Nhà Trắng nói.


Các cơ quan chức năng đã được thông báo về giao dịch sau khi có thông tin từ một thành viên của công chúng.


Ban liên quan giữa các cơ quan, do Bộ Tài chính Mỹ dẫn đầu, đã quyết định rằng việc mua này có ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.


Quyết định của Tổng thống Biden buộc MineOne phải bán đất "nhấn mạnh vai trò cửa chặn quan trọng mà CFIUS đóng để đảm bảo rằng đầu tư nước ngoài không làm suy yếu an ninh quốc gia của chúng tôi", Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói trong một tuyên bố.


Có sự lo ngại ngày càng tăng lên trong số các nhà lập pháp Mỹ về việc Trung Quốc mua đất gần các cơ sở quân sự nhạy cảm.


Thông báo mới nhất từ Nhà Trắng đến ngay trước một ngày trước khi chính phủ Biden dự kiến ​​tăng thuế mạnh mẽ lên một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, bao gồm xe điện.



Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page