top of page
Ảnh của tác giảTiến Sơn

Mọi con mắt đều đổ dồn vào báo cáo thu nhập của Nvidia trong tuần này


Một nhà phân tích từ Phố Wall đã nhấn mạnh rằng tuần này có thể là một trong những tuần quan trọng nhất trong năm đối với thị trường chứng khoán, khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả thu nhập quý 2 của Nvidia vào thứ tư.


Dan Ives, nhà phân tích tại Wedbush, trong ghi chú tuần trước, đã gọi kết quả kinh doanh sắp tới của Nvidia là "báo cáo thu nhập công nghệ quan trọng nhất trong nhiều năm".


Ives còn cho biết, "Chúng tôi tin rằng tuần tới là tuần quan trọng nhất đối với thị trường chứng khoán trong năm nay, và có thể là trong nhiều năm tới đối với Phố Wall, khi CEO của Nvidia, được gọi là 'Bố già của AI', Jensen Huang công bố thu nhập".


Kết quả này đặc biệt quan trọng vì sự bùng nổ của giao dịch AI trên thị trường chứng khoán phụ thuộc rất nhiều vào chip GPU của Nvidia, điều mà Ives gọi là "trò chơi duy nhất trong thị trường".


Để cổ phiếu Nvidia có thể tăng giá vào thứ tư, "những nhà đầu tư kỳ vọng cần chứng kiến nhu cầu AI từ các doanh nghiệp dẫn dắt thị trường tiếp tục đà tăng trưởng", Ives giải thích.

Tuy nhiên, Gene Munster, đồng sáng lập của Deepwater Asset Management, không lạc quan rằng cổ phiếu Nvidia sẽ tăng giá sau báo cáo thu nhập tuần này.


Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ hai, Munster cho rằng cổ phiếu Nvidia có thể gặp rủi ro do sự chậm trễ trong việc ra mắt GPU thế hệ tiếp theo, Blackwell.


Về vấn đề này, Munster nhận định: "Tôi cho rằng đối với các nhà đầu tư tập trung vào từng diễn biến của công ty, sự chậm trễ của Blackwell có thể bị coi là một điểm bất lợi nhỏ".


Ngoài ra, theo Munster, cổ phiếu của Nvidia đã tăng 30% trong ba tuần qua và chỉ thấp hơn 5% so với mức cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, điều này có thể khiến cổ phiếu lao dốc nếu báo cáo thu nhập không đạt được kết quả như mong đợi.


Munster cho biết: “Tôi nghĩ rằng thông tin về Blackwell có lẽ là yếu tố quan trọng nhất trong quý này và đó là lý do tại sao tôi nghĩ cổ phiếu sẽ giảm nhẹ.”


Ông cũng nhận định: “Tôi nghĩ đây có thể sẽ là một tuần khó khăn hơn đối với các công ty công nghệ lớn, nhưng cuối cùng thì cổ phiếu sẽ phục hồi nhanh chóng khi các nhà đầu tư nắm bắt được những gì tôi nghĩ là giao dịch AI mạnh mẽ hơn so với những gì nhiều người tin tưởng hiện nay.”



Giám đốc thông tin của Treasury Partners, Richard Saperstein, cũng cho biết trong một email vào thứ Hai rằng Nvidia vẫn là “một thành phần quan trọng” và báo cáo thu nhập của công ty này sẽ luôn là “một tình tiết gây cấn”.


Saperstein cho biết: “Nvidia vẫn phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh rằng chi tiêu cho AI vẫn đang tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt.”


Bên cạnh Nvidia, kết quả thu nhập từ Salesforce vào thứ tư sẽ là một điểm dữ liệu quan trọng khác mà các nhà đầu tư cần xem xét.


Ives cho biết: “Chúng tôi tin rằng dựa trên các cuộc kiểm tra gần đây, [Salesforce] sẽ có một quý phục hồi mặc dù vẫn còn một số trở ngại, nhưng nhìn chung, môi trường chi tiêu cho công nghệ nhìn chung đang lành mạnh với các trường hợp triển khai/sử dụng AI đóng vai trò trung tâm thúc đẩy các hợp đồng lớn hơn.”


Ngoài thu nhập, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các dữ liệu được công bố vào cuối tuần này, điều này sẽ tác động đến lộ trình cắt giảm lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.


Trong tuần qua, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm xuống mức 233,000, thấp hơn dự kiến và mang lại tín hiệu tích cực cho thị trường lao động Mỹ. Con số này đã giảm 17,000 đơn so với tuần trước đó và thấp hơn mức dự báo 240,000 đơn của Dow Jones1.


Bên cạnh đó, Chỉ số giá PCE (còn được gọi là hệ số khử lạm phát PCE) vào tháng sáu tăng 0.1% so với tháng trước và tăng 2.5% so với cùng kỳ năm trước, phù hợp với dự báo của các chuyên gia2. Chỉ số PCE là một thước đo quan trọng về lạm phát, được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ theo dõi chặt chẽ để đánh giá triển vọng mục tiêu lạm phát 2.0%3. Điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định của Fed về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.


Nhìn chung, các nhà đầu tư đang trải qua một tuần quan trọng đối với cổ phiếu khi thị trường đóng cửa vào mùa hè.


Các chỉ số chính của Phố Wall giảm vào thứ ba, bị kéo xuống bởi các cổ phiếu liên quan đến công nghệ, vì tâm lý thận trọng bao trùm trước báo cáo thu nhập rất được mong đợi từ Nvidia và dữ liệu kinh tế quan trọng dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tuần


Chỉ số chuẩn S&P 500 (.SPX) và Nasdaq (.IXIC) giảm trong ngày thứ hai liên tiếp, sau đợt tăng giá tuần trước, khi các nhà đầu tư bán cổ phiếu liên quan đến công nghệ và chuyển sự chú ý sang báo cáo thu nhập sắp tới từ công ty chip AI Nvidia (NVDA.O)

Tiến Sơn


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page