top of page

META có vẻ đã bị định giá thấp lúc này so với các công ty đồng cấp có vốn hóa lớn


Giữa đợt bán tháo công nghệ gần đây, cổ phiếu của Meta Platforms (META), công ty mẹ của Facebook, đã giảm 47% và 53% trong sáu tháng và chín tháng tương ứng, bao gồm giảm 11% trong ba mươi ngày qua vì rủi ro suy thoái phản ánh tích cực trong giá của họ. Nhưng bây giờ có phải là thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu? META có vẻ bị định giá thấp hơn đáng kể khi so sánh với các công ty đồng cấp vốn hóa lớn của nó.


Cổ phiếu Meta tăng 1% trong phiên giao dịch sáng thứ Ba và tăng hơn 5% kết thúc phiên hôm nay 6/7.

Nhà phân tích Justin Post của một trong "bốn công ty cho vay lớn" của Mỹ, Bank of America. Trong một phát biểu, Post không chỉ nhắc lại khuyến nghị mua của mình (với giá 233 đô la mỗi cổ phiếu) trên Meta, ông ấy còn gắn thẻ cổ phiếu là " một cổ phiếu giá trị" hàng đầu trong số các tiêu đề trên internet, và đó là điều chưa từng có so với những gì chúng ta đã thấy trong vài năm qua của những cổ phiếu công nghệ này," ông nói.

Nhà tiên lượng cảm thấy rằng Meta có một số điểm mạnh cơ bản sẽ giúp công ty vượt qua cú sốc kinh tế mà nhiều người lo sợ sắp ập đến.


Post viết rằng tỷ suất lợi nhuận cao nhất quán của công ty sẽ làm giảm bớt lo lắng về dòng tiền. Một điểm cộng nữa là với một dòng tiền mặt lớn, công ty có thể mua lại cổ phiếu của chính mình "để tận dụng sự trật tự của cổ phiếu."


“Chúng tôi tin rằng Meta có đủ chi tiêu đầu tư… và tính linh hoạt trong tích lũy tiền có thể cho phép Meta tăng thu nhập trong trường hợp suy thoái vừa phải vào năm tới,” ông viết trong ghi chú của mình cho khách hàng. Post cũng nhận thấy các lĩnh vực tăng trưởng khác nhau của Meta, bao gồm cả tiềm năng tăng cường kiếm tiền từ Reels và các nền tảng mua sắm.


Tuần trước, CEO Mark Zuckerberg của Meta (mã: META) đã nói với các nhân viên rằng công ty phải đối mặt với một trong những “đợt suy thoái tồi tệ nhất mà chúng tôi từng thấy trong lịch sử gần đây”. Đáp lại, gã khổng lồ công nghệ có kế hoạch giảm quy mô tuyển dụng, giảm chi tiêu và loại bỏ những nhân viên làm việc kém hiệu quả, theo nhiều báo cáo trên các phương tiện truyền thông.


Theo Seekingalpha, Barrons

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn


Comments


bottom of page