top of page

Lợi nhuận doanh nghiệp quý 2 dương sẽ thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam

Ông Đinh Quang Hinh, người đứng đầu chiến lược vĩ mô và thị trường tại công ty chứng khoán VNDirect có trụ sở tại Hà Nội, cho biết thu nhập doanh nghiệp khả quan trong quý 2 có thể hỗ trợ và thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam đi lên.


Trong tuần qua (17-21/6), VN-Index, đại diện cho Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, đóng cửa cao hơn 2,11 điểm, tương đương 0,16%, đạt 1.282,02. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index chốt phiên tăng 0,39 điểm, tương đương 0,16%, đạt 244,36.

Giá trị giao dịch trung bình của thị trường chứng khoán Việt Nam đạt 26,4 nghìn tỷ đồng mỗi phiên trong tuần. Trong đó, giao dịch khớp lệnh trung bình đạt 22,41 nghìn tỷ đồng (880,54 triệu USD) mỗi ngày, giảm 11% so với tuần trước và thấp hơn 5,9% so với mức trung bình của 5 tuần qua.


Trong 5 phiên, khối ngoại bán ròng 4,9 nghìn tỷ đồng (192,5 triệu USD). FPT của Tập đoàn FPT bị bán ròng nhiều nhất với giá trị 1,12 nghìn tỷ đồng, đứng đầu danh sách cổ phiếu bị nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhiều nhất trong 3 tuần liên tiếp. Kể từ đầu tháng 6, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng hơn 3,2 nghìn tỷ đồng (125,71 triệu USD) cổ phiếu FPT.


Bình luận về diễn biến tuần trước, ông Hinh nói với The Investor rằng thị trường đang giằng co khi các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước kỳ hạn đáo hạn của chứng khoán phái sinh và việc cải tổ danh mục đầu tư của các quỹ ETF.


Tuần này, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào dữ liệu kinh tế vĩ mô quan trọng, bao gồm Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ - thước đo lạm phát ưa thích của Fed, GDP quý 2 và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 của Việt Nam.


Ngoài ra, kết quả kinh doanh quý 2 được kỳ vọng khả quan cũng có thể thúc đẩy thị trường tiến lên, ông Hinh lưu ý, gợi ý các nhà đầu tư chú ý đến cổ phiếu ngân hàng, công nghiệp và xuất khẩu.


Ông kỳ vọng VN-Index sẽ củng cố quanh vùng 1.280 điểm trước khi chinh phục lại ngưỡng kháng cự 1.300 vào đầu quý 3.


Mai Thảo



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Commentaires


bottom of page