top of page

Lộ trình hàng tuần của FS Insight: Điều gì tiếp theo cho thị trường sau Jackson Hole?

Hội nghị tại Jackson Hole
Hội nghị tại Jackson Hole

Tom Lee, CFA


Trưởng phòng nghiên cứu của FS Insight


Nhìn vào hành vi của thị trường chứng khoán sau Jackson Hole (JH) kể từ năm 2003, phân tích của chúng tôi cho thấy có sự phục hồi >80% cổ phiếu sau ngày thứ Sáu: Kể từ năm 2003, đã có 7 trường hợp S&P 500 giảm 2 tuần trước JH.


-- 6 trong 7 trường hợp, cổ phiếu tăng giá trong tuần sau JH


-- Phạm vi lợi nhuận là +0,5% đến +5%


Một ngoại lệ là vào năm 2022 khi S&P 500 giảm 7% trong tuần sau JH, nhưng chúng tôi biết những bình luận của Chủ tịch Fed Powell khi đó rất diều hâu. Bối cảnh sẽ khác vào năm 2023, vì lạm phát không chỉ có xu hướng giảm dần mà lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng vọt đe dọa đến khả năng thắt chặt các điều kiện tài chính.


Trong khi lãi suất có thể được đẩy lên cao hơn (đồng nghiệp của tôi, Mark Newton cho rằng chúng ta sắp đến một ngã rẽ), thì cổ phiếu đang có những dấu hiệu ban đầu về sự khác biệt so với lãi suất cao hơn.


Quan điểm của chúng tôi là đặt cược có tính toán rằng cổ phiếu đang tăng giá, bất chấp tỷ giá cao hơn, bởi vì thị trường chứng khoán đang cảm nhận được sự thay đổi này mà Newton tin rằng có thể xảy ra trong một hoặc hai tuần tới. Nói cách khác, chúng tôi đang nói rằng lần tăng lãi suất cuối cùng sẽ không tác động tương ứng đến cổ phiếu.


Một lượng lớn dữ liệu vĩ mô quan trọng sẽ được phát hành vào tuần tới và quan điểm của chúng tôi là những bản phát hành đó sẽ hỗ trợ cho bức tranh về con đường lướt qua để giảm lạm phát và thị trường lao động dịu lại.


Với sự thay đổi mạnh mẽ trong kỳ vọng của nhà đầu tư, tôi nghĩ điều này sẽ hỗ trợ thêm cho sự gia tăng cổ phiếu. Quan điểm mang tính xây dựng của chúng tôi là thị trường giá lên vẫn còn nguyên vẹn và tình trạng cẩu thả trong tháng 8 này đang ở mức hỗn loạn cao nhất.


-----

Mark L. Newton, CMT


Trưởng phòng Chiến lược Kỹ thuật của FS Insight

* Mặc dù sự phục hồi vào thứ Sáu của chúng tôi đã thành hiện thực nhưng các xu hướng vẫn cần được cải thiện.

* Chu kỳ SPX cho thấy mức thấp ngắn hạn vào đầu tháng 9.

* Khí đốt tự nhiên có vẻ sẽ tăng trong tuần tới, điều này sẽ có lợi cho UNG. -----

Sean Farrell

Trưởng phòng chiến lược tiền điện tử * Trong tuần qua, OP đã tăng 20% ​​so với BTC, nhờ hoạt động gia tăng của người dùng và được hỗ trợ bởi sự thành công của Base (Lớp 2 của Coinbase). Mặc dù khó có thể duy trì tốc độ này nhưng tiềm năng của OP được nhấn mạnh bởi bản cập nhật EIP 4844 sắp tới, khiến nó trở thành một cơ hội nắm giữ lâu dài đầy hứa hẹn. * RPL bắt đầu năm mới một cách mạnh mẽ, được thúc đẩy nhờ nâng cấp Shapella, nhưng gần đây đã bị đình trệ. Tuy nhiên, với những lợi thế cơ bản, những cải tiến trong quý 4 theo kế hoạch và khoản đầu tư chiến lược từ Coinbase Ventures, chúng tôi vẫn coi đây là một cơ hội dài hạn đầy hứa hẹn với tiềm năng phục hồi. * Chúng tôi tiếp tục chờ đợi phán quyết trong vụ Grayscale vs. SEC, hiện bị trì hoãn ngoài khung thời gian thông thường. Ngày phát hành tiếp theo có thể là thứ Ba, thứ Ba cuối cùng của tháng Tám. Nếu chúng tôi không nhận được phán quyết trước cuối tháng 8, thì có thể nên đánh giá lại khung thời gian dự kiến ​​​​ra quyết định vì tháng 9 sẽ là ngày bắt đầu nhiệm kỳ mới của tòa lưu động DC. * Sau những gì tôi mô tả là bài phát biểu khá trung lập của Chủ tịch Fed Jay Powell (với rất nhiều biện pháp phòng ngừa rủi ro), chúng ta đang chứng kiến ​​sự đảo ngược cách giải thích ôn hòa ban đầu về những bình luận của ông ấy. Trái phiếu hiện đang bị bán tháo, DXY đang tăng và tiền xu rõ ràng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi xu hướng tỷ giá hiện hành.


Hơn nữa, thị trường tương lai của Quỹ Fed hiện đang định giá thêm một đợt tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11. Mặc dù chúng tôi sẽ cần xem tỷ giá hoạt động như thế nào trong thời gian còn lại của ngày, nhưng hiện tại, chúng tôi cho rằng cần phải thận trọng vào cuối tuần để đề phòng hành động giá tiêu cực tiếp tục trong khoảng thời gian giao dịch kém thanh khoản. -----

L. Thomas Block

Nhà chiến lược chính sách của FS Insight Washington * Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Jackson Hole duy trì lập trường trung dung, khiến tất cả các lựa chọn đều được đặt trên bàn cho các cuộc họp FOMC tiếp theo, như mong đợi. * Không có ứng cử viên nào nổi bật trong cuộc tranh luận Tổng thống Đảng Cộng hòa đầu tiên, và cựu Tổng thống Trump tiếp tục áp đảo các đối thủ Đảng Cộng hòa của mình cả trong các cuộc thăm dò lẫn vòng tin tức. * Các nhân viên Quốc hội tiếp tục tìm cách tránh tình trạng đóng cửa vào ngày 1 tháng 10, với 12 dự luật - hoặc Nghị quyết tiếp tục - cần được thông qua khi Quốc hội trở lại sau Ngày Lao động. -----

Cuộc phỏng vấn về Phố Wall và sự kiện Jackson Hole- Tổng hợp hàng tuần

Bài học chính

* S&P 500 tăng 0,82% trong tuần, đóng cửa ở mức 4.405,73. Chỉ số Nasdaq tăng 2,26%, kết thúc tuần ở mức 13.590,65. Bitcoin giảm 0,89% xuống khoảng 25.956,40. * Tháng 8 tiếp tục thách thức thị trường chứng khoán khi lợi suất tăng và tai họa ở Trung Quốc khiến nhà đầu tư lo lắng. * Bài phát biểu tại Jackson Hole của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã củng cố niềm tin của thị trường rằng FOMC sẽ không tăng lãi suất trong tháng 9. "Khoa học là liều thuốc giải độc tuyệt vời cho chất độc của sự nhiệt tình và mê tín." ~ Adam Smith Tháng 8 là một tháng đầy thử thách và chúng ta đã mở đầu tuần này với chỉ số S&P 500 giảm khoảng 5% trong tháng. Những khó khăn kinh tế của Trung Quốc, giá dầu tăng và sản lượng tăng vọt ở Mỹ chỉ làm tăng thêm tính thời vụ đầy thách thức liên quan đến tháng 8.


Mặc dù thị trường kết thúc vào thứ Sáu và cao hơn một chút trong tuần, nhưng Trưởng bộ phận nghiên cứu Tom Lee cho biết ông đã từ chức đến tháng 8 "có thể là một tháng đi xuống." Tại cuộc trò chuyện hàng tuần của chúng tôi, Trưởng phòng Chiến lược Kỹ thuật Mark Newton đã đồng ý rằng đây là một khả năng có thể xảy ra.


Ông khẳng định: “Tỷ giá cần phải giảm xuống để hỗ trợ quan điểm tăng giá đối với cổ phiếu”, đồng thời cảnh báo rằng nghiên cứu của ông không cho thấy tỷ giá sẽ như vậy trong ngắn hạn. “Tôi nghĩ lãi suất vẫn đang trong quá trình đạt đỉnh,” ông nói. “Khi tôi nhìn vào tâm lý, tính thời vụ, sóng Elliott, DeMark, tất cả những thứ đó – chu kỳ cho thấy xu hướng giảm giá từ tháng 9 và tháng 10 năm nay đến mùa xuân hoặc mùa hè tới.” Tuy nhiên, Lee cho biết bất chấp điều này, bây giờ có thể là lúc bắt đầu chấp nhận rủi ro - mặc dù vẫn còn “ngượng ngùng” do tính thời vụ của tháng 8. Ông giải thích, "Cổ phiếu đang có những dấu hiệu sớm chuyển hướng khỏi tỷ lệ cao hơn."


Mặc dù ông thừa nhận rằng đây có thể là trường hợp các nhà đầu tư chứng khoán cảm nhận được tỷ giá sắp thay đổi - một tình huống có phần vòng tròn, nhưng Lee cho rằng "lần tăng lãi suất cuối cùng sẽ không tác động tương ứng đến cổ phiếu." Newton không thể loại trừ khả năng đó. Ông thừa nhận: “Sau ba tuần giảm giá, hành động giá trong tuần này đã rất tốt”. Một điều khác mà Lee chỉ ra: Trong khi lợi suất tăng cao, quỹ ETF dài hạn của iShares ( TLT ) đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra 1,8 tỷ USD trong tuần trước đó. Ông nói: “Đó là một khoản thanh lý lớn.


Đó là một con số đáng kinh ngạc 5% tài sản của TLT,” đồng thời lưu ý rằng lần cuối cùng chúng tôi chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra lớn hơn là vào ngày 20 tháng 3 năm 2020. “Và điều đó đánh dấu mức đáy của cổ phiếu,” ông nhắc nhở chúng tôi . Ông cũng lưu ý rằng lần cuối cùng lợi suất tăng 50 bp như thế này là vào tháng 2 năm 2023. Điều này đã gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính tại các ngân hàng khu vực, nhưng điều đó lại khiến Fed phải thực hiện chính sách ôn hòa.


Fed có thể cũng nhớ điều đó: Lee cho rằng lãi suất tăng mạnh, cùng với khả năng thắt chặt các điều kiện tài chính, có lẽ khiến Fed lo ngại. “Ý tôi là, liệu Fed có thực sự muốn mạo hiểm phá vỡ điều gì đó một lần nữa không” giống như sáu tháng trước, ông hỏi một cách khoa trương. Khi cuộc họp FOMC tiếp theo diễn ra còn gần một tháng nữa, hội nghị chuyên đề thường niên Jackson Hole - vốn là một sự kiện rất được các nhà đầu tư mong đợi, lại càng trở nên quan trọng hơn.


Nhiều nhà đầu tư sẽ nhớ lại lần cuối cùng Powell phát biểu tại Jackson Hole, thị trường đã lao dốc trong những ngày sau đó. Lee và nhóm của ông cho rằng điều này sẽ không xảy ra lần này. Hồi đó, Powell đã đưa ra những bình luận hết sức diều hâu và lạm phát không có xu hướng giảm xuống như hiện nay. Nhà chiến lược chính sách của Washington, Tom Block, người từng làm việc với Powell trong sự nghiệp trước đây của ông ở Capitol Hill, cho biết Chủ tịch Fed đã có “một bài phát biểu cân bằng báo hiệu việc giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 và cách tiếp cận linh hoạt, dựa trên dữ liệu đối với quyết định vào tháng 11”.


Powell đã đề cập đến rủi ro vô tình gây ra “tác hại không cần thiết cho nền kinh tế”, điều mà Block coi là sự ám chỉ và đồng tình với những lo ngại mà một số thành viên FOMC đã nêu ra trong biên bản FOMC tháng 7. Newton lưu ý rằng Fed Fund Futures ngụ ý rằng thị trường đồng ý với cách giải thích của Block về nhận xét của Powell về khả năng tạm dừng cuộc họp vào tháng 9. Nhưng kỳ vọng về việc không tăng lãi suất trong tháng 11 đã giảm sau bài phát biểu. Tuy nhiên, Newton cho rằng dữ liệu PMI yếu hơn dự kiến ​​trong tuần này “rất có thể là điểm bùng phát trong giai đoạn cuối của đợt tăng lãi suất của Fed”. Ngoài hội nghị chuyên đề Jackson Hole, sự kiện khác mà chúng tôi dự đoán vào đầu tuần này là kết quả hàng quý của Nvidia ( NVDA ).


Nvidia đã đạt được kết quả vượt trội trong quý trước và vào tối thứ Tư, họ lại làm được điều đó một lần nữa, vượt qua cả lợi nhuận và lợi nhuận, nâng cao dự báo cho thời gian còn lại của năm và thông báo mua lại cổ phiếu trị giá 25 tỷ USD. Và mặc dù cổ phiếu NVDA ban đầu tăng vọt sau kết quả này nhưng chúng đã không tạo ra được đợt phục hồi trên thị trường rộng lớn hơn như lần trước.


Thay vào đó, sau đó họ đã trả lại những lợi ích đó. Điều này không khiến Newton quan tâm, ông nói rằng đợt thoái lui “không làm mất đi sức hấp dẫn của cổ phiếu này, về mặt kỹ thuật”. Về thị trường rộng lớn hơn, Newton lập luận rằng "cổ phiếu đã có những dấu hiệu chạm đáy ban đầu. Sau ba tuần giảm giá, chúng tôi thấy những thứ như độ rộng thị trường giảm xuống mức gần mức thấp trước đó. Trên cơ sở hàng ngày, ( QQQ ) đã phá vỡ thoát khỏi xu hướng giảm vào ngày hôm trước dựa trên sức mạnh Công nghệ và S&P cũng làm như vậy vào thứ Năm." Nhưng Newton đã nhanh chóng làm dịu đi những kỳ vọng. "Nhưng mặt khác, chúng tôi đang nhận thấy sự yếu kém của ngành Tài chính và Chăm sóc sức khỏe vẫn là một ngành tụt hậu. Đó là vấn đề vì Chăm sóc sức khỏe và Tài chính là số hai và ba trong S&P. Vì vậy, chúng tôi cần phải thúc đẩy các lĩnh vực này phát triển." Ông nói: “Sẽ không phải tất cả súng đều quay trở lại mức cao mới mọi thời đại. Sẽ mất thời gian và chúng tôi vẫn còn một số việc phải làm”. Bài học rút ra cuối cùng từ cuộc trò chuyện nhóm tuần này: Trưởng bộ phận Khoa học Dữ liệu Ken Xuan chỉ ra rằng các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền sẽ tăng mạnh hơn nếu loại trừ Vận tải - mà như ông nói, "về cơ bản có nghĩa là loại trừ Boeing." Xuan lập luận rằng “điều này cho thấy PMI đã chạm đáy”. Theo quan điểm của chúng tôi, điều này có ý nghĩa đối với cổ phiếu Công nghiệp.



Theo Real Money



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comentários


bottom of page