top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

Hội đồng BOJ thảo luận các yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời điểm thoát lệnh - Tóm tắt tháng 9


BOJ, ngân hàng trung ương Nhật
BOJ, ngân hàng trung ương Nhật

TOKYO: Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã thảo luận về nhiều yếu tố khác nhau cần phải tính đến khi thoát khỏi chính sách siêu lỏng lẻo, một bản tóm tắt các ý kiến ​​tại cuộc họp tháng 9 của họ cho thấy hôm thứ Hai.


Một thành viên hội đồng quản trị cho biết nửa sau của năm tài chính hiện tại, kết thúc vào tháng 3 năm 2024, sẽ là “giai đoạn quan trọng” trong việc xác định liệu mục tiêu giá của BOJ có đạt được hay không, bản tóm tắt cho thấy.


Một thành viên khác cho biết việc đạt được mục tiêu lạm phát 2% của BOJ dường như đã "rõ ràng trong tầm mắt", điều đó có nghĩa là ngân hàng có thể xác định liệu mục tiêu có đạt được vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 năm sau hay không, bản tóm tắt cho thấy.


Một thành viên được trích dẫn cho biết: “Ngay cả khi BOJ chấm dứt chính sách lãi suất âm, đây có thể được coi là sự tiếp tục nới lỏng tiền tệ nếu lãi suất thực vẫn ở mức âm. Điều quan trọng là Ngân hàng phải cung cấp thông tin liên lạc cẩn thận về vấn đề này”.


Một ý kiến ​​khác cho thấy, trong giai đoạn tương lai của việc thoát khỏi chính sách siêu lỏng lẻo, BOJ không chỉ nên xem xét cách xử lý kiểm soát đường cong lợi suất mà còn xem liệu có cần tiếp tục mua tài sản khác ngoài trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) hay không.


Tại cuộc họp tháng 9, BOJ duy trì lãi suất cực thấp và cam kết tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế cho đến khi lạm phát đạt mục tiêu một cách bền vững.


Dưới sự kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), BOJ hướng dẫn lãi suất ngắn hạn ở mức -0,1% và lãi suất JGB 10 năm ở mức khoảng 0%. Ngoài JGB, ngân hàng trung ương cũng mua các tài sản rủi ro như quỹ giao dịch trao đổi (ETF) như một phần trong nỗ lực bơm tiền vào nền kinh tế và phục hồi tăng trưởng.



Theo CNA



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comments


bottom of page