top of page
Ảnh của tác giảhoàng Nguyện

Giá dầu thiết lập tuần giảm thứ tư do lo ngại về nhu cầu

Giá dầu tăng vào thứ Sáu nhưng được thiết lập cho mức giảm hàng tuần thứ tư liên tiếp, khi các dấu hiệu tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu đáng thất vọng lấn át lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.


Giá dầu thô Brent giao sau tăng 55 cent, tương đương 0,7%, lên 80,08 USD/thùng vào lúc 07h07 GMT, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate tương lai của Mỹ tăng 57 cent, tương đương 0,8%, lên 76,89 USD.


Cả hai điểm chuẩn đã giảm khoảng 7,3% trong bốn tuần qua trong chuỗi giảm hàng tuần liên tiếp dài nhất trong năm nay.


Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc và một cuộc khảo sát cho thấy hoạt động sản xuất yếu hơn trên khắp châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ đã làm tăng nguy cơ phục hồi kinh tế toàn cầu yếu sẽ đè nặng lên tiêu thụ dầu.


"Giao thông đường bộ của Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm theo mùa trong năm thứ ba liên tiếp", các nhà phân tích tại ANZ cho biết trong một lưu ý. "Dữ liệu kinh tế Mỹ yếu hơn cho thấy triển vọng nhu cầu dầu suy yếu".


Hoạt động sản xuất giảm ở Trung Quốc cũng kìm hãm giá, làm tăng thêm lo ngại về tăng trưởng nhu cầu sau khi dữ liệu tháng 6 cho thấy nhập khẩu và hoạt động lọc dầu thấp hơn năm ngoái.


Nhập khẩu dầu thô của châu Á đã giảm trong tháng 7 xuống mức thấp nhất trong hai năm, do nhu cầu yếu ở Trung Quốc và Ấn Độ, dữ liệu từ LSEG Oil Research cho thấy.


Các nhà đầu tư dầu mỏ cũng đang thận trọng theo dõi các diễn biến ở Trung Đông, nơi vụ sát hại các thủ lĩnh cấp cao của các nhóm chiến binh Hamas và Hezbollah liên kết với Iran làm dấy lên lo ngại rằng khu vực này có thể đang trên bờ vực chiến tranh toàn diện, đe dọa làm gián đoạn nguồn cung.


"Căng thẳng địa chính trị gia tăng được phản ánh trong việc tăng phí quyền chọn mua khi các nhà giao dịch đang có quan điểm rằng giá sẽ tăng", ANZ cho biết và cho biết thêm rằng việc mua hợp đồng quyền chọn mua Brent đã tăng lên khối lượng cao nhất kể từ tháng Tư.


Theo Investing


                   Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page