top of page
Ảnh của tác giảRobert Nguyen

Freeport Indonesia ra mắt nhà máy luyện đồng Gresik trị giá 3,7 tỷ USD để đáp ứng nhu cầu năng lượng tái tạo


Nhà máy luyện và tinh chế đồng Gresik nằm cách thành phố Surabaya, cảng lớn của Đông Java 30 km về phía bắc.


Công ty khai thác đồng Freeport Indonesia hôm thứ năm đã khánh thành nhà máy luyện đồng trị giá 3,7 tỷ đô la tại Gresik, Đông Java, với lý do nhu cầu về kim loại này ngày càng tăng trong cuộc đua chuyển đổi sang năng lượng tái tạo.

Tony Wenas, giám đốc điều hành của Freeport Indonesia, công ty thuộc sở hữu phần lớn của chính phủ Indonesia nhưng điều hành, cho biết tổng công suất đầu vào của nhà máy luyện kim là 1,7 triệu tấn tinh quặng đồng và công suất đầu ra sẽ đạt khoảng 650.000 tấn catốt đồng và 50 đến 60 tấn vàng. bởi gã khổng lồ khai thác mỏ Freeport McMoran của Mỹ.


Wenas cho biết cơ sở này dự kiến ​​sẽ sản xuất cực âm đồng đầu tiên vào tháng 8, khi nó bắt đầu hoạt động với 50% công suất, đồng thời cho biết thêm rằng cơ sở này sẽ đạt hết công suất vào tháng 12.

“Đồng sẽ là thứ thế giới rất cần trong tương lai,” Wenas cho biết. “Các quốc gia đang chạy đua để chuyển đổi nguồn năng lượng của họ sang năng lượng tái tạo và các nguồn năng lượng bền vững. Điều này sẽ cần rất nhiều đồng.”


Indonesia đã cấm xuất khẩu tất cả các loại khoáng sản thô từ tháng 6 năm 2023, nhưng đã cho phép Freeport Indonesia và công ty khai thác đồng đối thủ Amman Mineral Internasional miễn trừ cho đến ngày 31 tháng 5 năm 2024 để cho phép họ hoàn thành việc xây dựng các nhà máy luyện kim của mình.

Cả hai công ty đều yêu cầu gia hạn giấy phép xuất khẩu cho đến cuối năm 2024, để họ có thể tiếp tục vận chuyển tinh quặng đồng trong khi chờ các nhà máy luyện kim của họ đạt công suất tối đa. Chính phủ đã nói rằng họ sẽ cho phép gia hạn như vậy .


Tham dự buổi ra mắt, Bộ trưởng Đầu tư Bahlil Lahadalia đã tái khẳng định sự ủng hộ của mình đối với việc gia hạn giấy phép xuất khẩu, đặc biệt là sau khi nhà máy luyện kim Gresik được đưa vào hoạt động.


Bộ trưởng Bahlil cũng yêu cầu Freeport xây dựng một nhà máy luyện đồng khác ở vùng Papua phía đông đất nước, gần mỏ đồng Grasberg.


Người phát ngôn của Freeport Indonesia đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về đề xuất của chính phủ đối với nhà máy luyện kim ở Papua và khi được hỏi liệu công ty này có nhận được gia hạn giấy phép hay không.


Trang web tin tức Bloomberg Technoz đưa tin hôm thứ ba rằng Freeport vẫn chưa nhận được sự gia hạn.

Jakarta đã miễn thuế cho Freeport Indonesia đối với khoản đầu tư vào nhà máy luyện Gresik.


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page