top of page
Ảnh của tác giảHiền Trần

Elon Musk nói KHÔNG với tiền điện tử trên Twitter! Đây là lý do!

Elon Musk, người ủng hộ nhiệt tình Dogecoin, đang làm việc để ra mắt một dịch vụ thanh toán qua Twitter. Nhưng, khiến mọi người bất ngờ, dịch vụ này sẽ không bao gồm tiền điện tử... ít nhất là hiện tại. Tin tức này được tiết lộ sau khi Twitter Payments LLC nhận được giấy phép chuyển tiền đầu tiên ở tiểu bang New Hampshire! Điều này cho thấy kế hoạch tích hợp hệ thống thanh toán vào nền tảng mạng xã hội của Musk đã tiến xa.


Twitter lấn sân sang lĩnh vực thanh toán nhưng lại "quên" tiền điện tử!


Dự án, được gọi là “X Payments,” dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Nó sẽ hoạt động tương tự như các dịch vụ như Venmo nhưng không có tính năng tiền điện tử ban đầu như mong đợi. Các tài liệu liên quan đến giấy phép chuyển tiền đã được gửi tới các cơ quan quản lý tại 11 bang tiết lộ rằng hệ thống này chủ yếu dựa trên các khoản thanh toán bằng tiền pháp định, mặc dù tính năng tiền điện tử có thể được thêm vào sau.


Quyết định này có thể có vẻ không hợp lý, đặc biệt là khi Musk đã công khai tình yêu của mình với tiền điện tử. Tuy nhiên, nó có lẽ phản ánh một cách tiếp cận thận trọng và có điều chỉnh hơn đối với lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, vốn đang chịu sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý. Thị trường tiền điện tử thường được liên kết với sự biến động cao và các rủi ro pháp lý, điều này có thể làm phức tạp việc tích hợp tính năng này vào một dịch vụ thanh toán chính thống.


Một quyết định chiến lược của Elon Musk?


Việc không có tiền điện tử trong kế hoạch thanh toán ban đầu của Twitter đã gây ra phản ứng trái chiều trong cộng đồng tiền điện tử. Một số người xem đây là bước lùi cho việc chấp nhận tiền điện tử! Trong khi những người khác coi đó là một quyết định chiến lược có thể được xem xét lại trong tương lai, khi môi trường pháp lý và cơ sở hạ tầng thanh toán tiền điện tử ổn định hơn.


Mặc dù thông báo của Elon Musk về dịch vụ thanh toán của Twitter không có tiền điện tử đã làm thất vọng một số người hâm mộ Dogecoin, nó đại diện cho một bước tiến đáng kể cho nền tảng mạng xã hội này. Với sự ra mắt của “X Payments,” Twitter có thể trở thành một nhân tố quan trọng trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, ngay cả khi hiện tại nó vẫn gắn liền với hệ thống tiền tệ truyền thống.

Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comentarios


bottom of page