top of page
Ảnh của tác giảMilosh Phạm (Huy)

Dow giảm gần 350 điểm, chấm dứt chuỗi ba ngày tăng điểm: Cập nhật trực tiếp

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm vào thứ Hai, mất đi một số mức tăng mạnh từ tuần trước, khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo thu nhập mới.

S &P 500giảm 0,18% xuống 5.853,98. Chỉ số Dow Jones gồm 30 cổ phiếumất 344,31 điểm, tương đương 0,8%, đóng cửa ở mức 42.931,60 và chấm dứt chuỗi ba ngày tăng điểm. Nasdaq Compositelà trường hợp ngoại lệ, tăng 0,27% và kết thúc ở mức 18.540,01.

Cổ phiếu tiêu dùng và xây dựng nhà ở nằm trong số những cổ phiếu thua lỗ lớn nhất khi nỗi lo về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn tăng lên, với Targetgiảm 3,8% và Builders FirstSourcegiảm 5,2%. Lennarcũng giảm 4,4%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 nămtăng vọt, tăng gần 12 điểm cơ bản lên 4,19%.


“Lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng trở lại, điều này ngụ ý với tôi rằng các nhà đầu tư hiện đang nghĩ rằng Fed sẽ chậm hơn trong việc hạ lãi suất vì nền kinh tế vẫn phục hồi”, Sam Stovall, chiến lược gia đầu tư trưởng của CFRA cho biết. “Do đó, Fed có thể sẽ gặp khó khăn hơn trong việc đẩy tỷ lệ lạm phát xuống mức mục tiêu 2% trong năm tới hoặc lâu hơn”.


Thu nhập sẽ là chìa khóa trong tuần này với khoảng một phần năm S&P 500 chuẩn bị báo cáo. Trong số các công ty trên boong có Tesla, Coca ColaGE Aerospace.


Cho đến nay, kết quả vẫn còn trái chiều. Trong số khoảng 14% các công ty S&P 500 đã công bố kết quả quý 3, hơn 7 trong 10 công ty đã vượt qua kỳ vọng, theo FactSet. Các nhà phân tích đã hạ đáng kể kỳ vọng về thu nhập của họ trong quý trong những tháng gần đây.


“Tôi không nghĩ rằng chúng ta đang ở giai đoạn đầu của suy thoái thu nhập hay bất cứ điều gì tương tự, nhưng tiêu chuẩn đã được đặt ra rất, rất thấp… hiếm khi có ai đó bị thương khi rơi ra khỏi cửa sổ tầng hầm”, Stovall nói. “Vì vậy, với thu nhập thấp như vậy, khả năng đây sẽ là quý thứ 60 trong số 62 quý gần đây mà kết quả thực tế vượt quá ước tính cuối quý”.


Tuy nhiên, các nhà đầu tư phần lớn vẫn lạc quan rằng cổ phiếu vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng, nhưng họ cũng lưu ý rằng định giá tăng cao, đặc biệt là trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ và trong bối cảnh rủi ro địa chính trị gia tăng, cũng có thể có nghĩa là biến động hơn nữa.


Biến động của ngày thứ Hai diễn ra sau khi cả S&P 500 và Dow Jones đều đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Sáu, củng cố mức tăng hàng tuần thứ sáu liên tiếp cho cả hai chỉ số chuẩn.


Theo CNBC


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comments


bottom of page