top of page
Ảnh của tác giảKevin Nguyễn (Tùng)

Đồng Euro đạt đỉnh so với Đô-la Mỹ trong năm nay

Đồng euro vừa đạt mức cao nhất so với đồng đô la trong năm nay, điều này thể hiện một sự thay đổi đáng kể so với những dự báo trước đó và làm cho đồng euro trở thành một ứng cử viên mạnh mẽ trên thị trường tiền tệ toàn cầu hiện tại. Khi đồng euro vượt qua ngưỡng 1,10 USD, nó đã tăng hơn 2,5% trong tháng 8, có thể đạt được hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 11.


Thị trường đã có sự thay đổi, khi các nhà giao dịch hiện đang tập trung vào đồng euro, sau khi trước đó chú ý đến sự tăng giá của đồng yên Nhật sau quyết định tăng lãi suất bất ngờ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào ngày 31/7. Bên cạnh đó, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất tại Hoa Kỳ cũng đã làm suy yếu đồng đô la.


Sự tăng trưởng của đồng euro rất đáng chú ý, không chỉ vì nó hiện là đồng tiền chính có hiệu suất tốt thứ hai so với đồng đô la trong năm nay, chỉ đứng sau đồng bảng Anh, mà còn bởi vì nó đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay về trọng số thương mại. Điều này một phần là do sự suy yếu của các đồng tiền của thị trường mới nổi.


Một nhà phân tích tiền tệ tại Commerzbank nhận định rằng sự mạnh mẽ của đồng euro là kết quả của sự chênh lệch trong chính sách lãi suất giữa Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Khi lạm phát đang giảm ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương, Fed dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất mạnh hơn, làm thu hẹp chênh lệch lãi suất và hỗ trợ cho sự tăng giá của đồng euro. ECB, sau khi giảm lãi suất vào tháng Sáu, có thể sẽ thực hiện ít nhất hai lần giảm lãi suất 25 điểm cơ bản nữa, theo như định giá của thị trường. Ngược lại, thị trường dự báo Fed sẽ giảm lãi suất khoảng 94 điểm cơ bản trong ba cuộc họp còn lại trong năm nay. Điều này đánh dấu một sự thay đổi lớn so với đầu tháng 8, khi dự đoán về việc giảm lãi suất của ECB ít mạnh mẽ hơn nhiều.


Dù đồng euro đã tăng đáng kể gần đây, nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng việc tiếp tục tăng thêm có thể gặp khó khăn. Hiện tại, đồng tiền này đang ở mức đỉnh của phạm vi giao dịch gần đây và có ít khả năng để sự chênh lệch tỷ giá tiếp tục thay đổi theo hướng có lợi cho nó. Commerzbank dự đoán đồng euro sẽ giữ mức 1,11 đô la vào cuối năm, trong khi ING dự đoán sẽ tăng lên 1,12 đô la trong vòng một tháng trước khi giảm xuống 1,10 đô la. Bank of America kỳ vọng đồng euro sẽ đạt 1,12 USD vào cuối năm nay.


Kinh tế khu vực đồng euro đang có dấu hiệu chậm lại, và niềm tin của các nhà đầu tư Đức đã giảm mạnh nhất trong hai năm qua vào tháng 8 này. Ngược lại, dữ liệu việc làm sắp tới của Mỹ có thể cho thấy báo cáo yếu kém của tháng Bảy chỉ là sự bất thường do cơn bão Beryl gây ra.


Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11 tới đây cũng sẽ làm tăng thêm mức độ phức tạp cho các dự báo tiền tệ. Các nhà phân tích lưu ý rằng các chính sách của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump có thể dẫn đến lạm phát cao hơn, đòi hỏi Fed phải thắt chặt chính sách và đồng đô la mạnh hơn.


Trong khi đó, sự tăng giá gần đây của đồng euro trùng hợp với việc đối thủ đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, giành được sự ủng hộ trong các cuộc thăm dò dư luận. Người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Rabobank cho rằng nếu Harris chiến thắng và nền kinh tế Mỹ suy thoái, đồng euro có thể duy trì mức trên 1,10 đô la. SỰ TĂNG GIÁ CỦA ĐỒNG EURO SO VỚI ĐỒNG ĐÔ-LA MỸ DƯỚI GÓC NHÌN PHÂN TÍCH KỸ THUẬT



Ở khung thời gian H4, cặp EURUSD đã break đỉnh cũ tháng 12/2023, RSI các khung thời gian như H4, H6, H12 đang ở quanh mức 60 - 70, khung 1D đến 1W thể hiện lực mua tốt khi RSI và hai đường trung bình của nó đang mở rộng và đang ở những mức chỉ số RSI thể hiện có lực mua tham gia. Thêm vào đó, sóng tăng từ tháng 6 đến nay vẫn đang tạo độ dốc tốt, từ ngày 13/8 đến nay liên tục xuất hiện các cây nến tăng Marubozu H4, H6, H12. Chính vì vậy, có cơ sở để kỳ vọng và các mức tăng cao hơn nữa của đồng Euro so với đồng Đô - la, trước mắt có thể tăng lên đỉnh cũ cao nhất năm ngoái ở mức 1.27 đô - la.


Trước mắt, có thể có những con sóng điều chỉnh ở các khung thời gian H4, H5, H6 khi lực mua đang chuẩn bị bước vào giai đoạn tạm nghỉ (sóng điều chỉnh khung H trong sóng tăng của khung D, W) .Hiện tại khung thời gian H1 đã đi xong sóng điều chỉnh của nó, hỗ trợ ở mức 1.10989 vẫn được giữ vững. Tuy nhiên để biết được có lực bán tham gia vào hay không thì chúng ta phải đợi xem sóng điều chỉnh diễn ra như thế nào. Sóng hồi lên của H1 sẽ cho chúng ta biết có lực bán tham gia vào hay không.Ở đây, hỗ trợ ở mức 1.10989 sẽ quan trọng, nếu hỗ trợ này gãy, các nhà đầu tư có thể thực hiện lệnh bán trong ngắn hạn. Tuy nhiên, lệnh bán này sẽ phải quản lý cực kỳ chặt chẽ vì lực mua ở các khung lớn vẫn đang được thể hiện mạnh mẽ. Với các nhà đầu tư thích sự an toàn hơn, chúng ta nên đợi sóng điều chỉnh của các khung H4, H5, H6 này rồi tìm điểm mua vào, khi đó rủi ro sẽ giảm vì chúng ta đang đu theo xu hướng của sóng.


Việc cần làm bây giờ là kiên nhẫn quan sát các tín hiệu về vĩ mô, kỹ thuật, tin tức trên thị trường và đợi điểm vào thích hợp. Chúc các nhà đầu tư giao dịch thành công!



Theo Finverse Global Team tổng hợp


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Comments


bottom of page