top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

DNSE Securities niêm yết cổ phiếu trên sàn TP HCM, đặt mục tiêu vốn hóa 3 tỷ USD

Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE có trụ sở tại Hà Nội đã chính thức niêm yết cổ phiếu của mình với tên DNE trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vào thứ Hai, mục tiêu đạt mức vốn hóa 3 tỷ USD trong 5 năm tới.

DNSE là công ty chứng khoán duy nhất thực hiện đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và được chấp thuận niêm yết trong 5 năm gần đây.


Trong ngày đầu tiên giao dịch, DSE có giá tham chiếu là 30.000 đồng/cổ phiếu, bằng giá chào bán lần đầu ra công chúng (IPO), với biên độ dao động +/- 20%. Với hơn 330 triệu cổ phiếu DSE được niêm yết, vốn hóa của công ty đạt 9,9 nghìn tỷ đồng (389 triệu USD).


Chốt phiên thứ Hai, DSE mất 4,67% xuống 28.600 đồng (1,12 USD) trên mỗi cổ phiếu.


Chứng khoán DNSE tiền thân là Chứng khoán Đại Nam, được thành lập năm 2007 với vốn điều lệ 38 tỷ đồng (1,49 triệu USD), hiện ở mức 3,3 nghìn tỷ đồng (129,7 triệu USD).


Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hoàng Giang cho biết việc niêm yết thành công trên HoSE là cột mốc đáng tự hào của DNSE. Công ty đã có thể đạt được kế hoạch đề ra chỉ ba năm sau khi thay đổi mô hình kinh doanh và hoàn thiện nền tảng cũng như cơ sở hạ tầng để đáp ứng yêu cầu niêm yết.


“Đây là tiền đề vững chắc cho những bước đi tiếp theo của DNSE để trở thành công ty chứng khoán công nghệ hàng đầu, mang lại giá trị cho cổ đông, khách hàng và đối tác.”


Ông Giang cho biết ban lãnh đạo DNSE sẽ tiếp tục nỗ lực thu hút khách hàng, giành thị phần bằng cách đa dạng hóa nguồn vốn và cung cấp thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.


Ông cho biết thêm, trong 5 năm tới, DNSE đặt mục tiêu có 5 triệu khách hàng, vốn hóa 72 nghìn tỷ đồng (3 tỷ USD) và lợi nhuận 2,4 nghìn tỷ đồng (100 triệu USD).


Năm nay, nhà môi giới đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế ở mức 170 tỷ đồng (6,72 triệu USD), giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái và 445 tỷ đồng, gấp đôi so với năm ngoái. Tương tự, phạm vi mục tiêu doanh thu của công ty là từ 868-1.390 tỷ đồng (54,6 triệu USD), tăng lần lượt 51% và 88%.


Trong quý đầu tiên của năm 2024, DNSE chứng kiến ​​doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng lần lượt 21% và 78% so với cùng kỳ năm ngoái.


Công ty liên tục dẫn đầu thị trường tài khoản mới mở. Trong 5 tháng đầu năm, nó chiếm gần 30% tổng số tài khoản mở mới toàn thị trường.


Tính đến cuối tháng 6, DNSE đang quản lý gần 41 nghìn tỷ đồng, tương đương 1,7 tỷ chứng khoán, tăng hơn 50% so với đầu năm. Giá trị giao dịch chứng khoán cơ sở của công ty tăng 58% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2024.


DNSE kỳ vọng sẽ thực hiện gần 2,4 triệu hợp đồng phái sinh trong năm nay, đồng thời lập kỷ lục mới về thị phần chiếm giữ. Trong Quý 1, công ty được vinh danh trong số 5 công ty môi giới chứng khoán phái sinh hàng đầu Việt Nam với thị phần 4,01% và có kế hoạch cải thiện điều này hơn nữa trong Quý 2.


Mai Thảo



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page