top of page
Ảnh của tác giảUyên Nguyễn

Định nghĩa của Pip-Squeak Pop

Pip-Squeak pop là gì?


Một pip-squeak pop là sự gia tăng lớn về giá của một cổ phiếu từ mức định giá rất thấp. Khi giá cổ phiếu tăng vừa phải nhưng không quá mức trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, thì được gọi là Pip-Squeak pop.


Không nên nhầm lẫn với cổ phiếu Champagne, là cổ phiếu có giá trị tăng cực kỳ mạnh, Pip-Squeak pop thường được coi là mức tăng 25-50% trong một khoảng thời gian vài ngày hoặc vài tuần.


Thuật ngữ lóng này liên quan đến cổ phiếu xu, thường được giao dịch ở mức 5 đô la trở xuống cho mỗi cổ phiếu.


Trong hầu hết các trường hợp, pip-squeak pop có vẻ quan trọng hơn thực tế. Một cổ phiếu 2 đô la tăng 50% ấn tượng trên mỗi cổ phiếu vẫn là cổ phiếu 3 đô la. Đó là một khoản lợi nhuận lớn chỉ dành cho một nhà đầu tư có cổ phần lớn trong công ty.


Thuật ngữ "pip-squeak pop" cũng có thể được các nhà giao dịch ngoại hối sử dụng để mô tả sự thay đổi giá nhỏ theo hướng có lợi của một loại tiền tệ. Giá tiền tệ đã thay đổi một vài "pip" hoặc tích tắc.


Hiểu về Pip-Squeak Pop


Các nhà giao dịch cổ phiếu xu thường sử dụng thuật ngữ "pip-squeak pop" để mô tả một cổ phiếu tăng từ 25% đến 50% trong một thời gian ngắn. Trong hầu hết các trường hợp, điều đó được coi là một sự gia tăng đáng kể. Các nhà giao dịch xu thường tìm kiếm lợi nhuận cao hơn.


Cổ phiếu xu là một phân khúc nhỏ nhưng hấp dẫn của thị trường chứng khoán. Các nhà đầu tư có ít tiền mặt để đầu tư có thể mua một số lượng lớn cổ phiếu với hy vọng kiếm được lợi nhuận đáng kể từ biến động giá cổ phiếu.


Ví dụ, cổ phiếu của một công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học với một sản phẩm triển vọng duy nhất hoặc một công ty khai thác vàng có thể giao dịch ở mức 0,50 đô la một cổ phiếu.


Một nhà đầu tư có thể mua 1.000 cổ phiếu với giá 500 đô la. Một tiêu đề tích cực duy nhất có thể tạo ra một cú nổ pip-squeak. Cổ phiếu có thể tăng lên 1 đô la và nhà đầu tư sẽ thu được tiền, tăng gấp đôi số tiền đầu tư.


Mặc dù không mang tính đại diện, nhưng Apple Inc. ( AAPL ), Monster Beverage Corporation ( MNST ), Qualcomm ( QCOM ) và Advanced Micro Devices ( AMD ) đều đã từng được giao dịch như cổ phiếu xu vào thời điểm này hay thời điểm khác.


Ưu điểm của Pip-Squeak Pop


Nếu bạn sở hữu một cổ phiếu có pip-squeak pop, thì đó chắc chắn là một điều tốt. Điều đó có nghĩa là cổ phần sở hữu của bạn đã tăng giá trị đáng kể.


Pip-squeak pops là lý do khiến mọi người đầu tư vào cổ phiếu xu. Chúng được bán với giá thấp, giúp chúng dễ tiếp cận và tạo cơ hội cho chúng tăng giá đáng kể. Một số cổ phiếu xu cuối cùng phát triển thành các công ty blue-chip lớn.


Không giống như các công ty lớn hơn, cổ phiếu xu có thể không được chú ý và dễ bị định giá sai. Cổ phiếu xu không được hầu hết các nhà phân tích nghiên cứu theo dõi do quy mô nhỏ và rủi ro cao.


Điều đó có thể có lợi cho người mua có kỹ năng và kiến ​​thức để phát hiện ra cổ phiếu định giá sai thỉnh thoảng có nguy cơ tăng vọt.


Rủi ro của Pip-Squeak Pop


Việc theo đuổi pip-squeak pop có thể cực kỳ rủi ro. Pip-squeak pop là một sự kiện hiếm hoi. Trên thực tế, nó có thể hiếm như một khoản thanh toán lớn từ máy đánh bạc. Thường xuyên hơn nhiều, một cổ phiếu xu bật theo hướng sai và chỉ dừng lại khi chạm đến số không.


Cổ phiếu xu rẻ vì một lý do. Một số là các công ty đã gặp khó khăn về tài chính và bị hủy niêm yết khỏi các sàn giao dịch lớn. Một số có triển vọng tài chính rất kém hoặc không có triển vọng nào cả.


Hầu hết các cổ phiếu xu được giao dịch trên thị trường phi tập trung ( OTC ) thay vì trên sàn giao dịch chứng khoán được quản lý hoặc mạng lưới truyền thông điện tử.


Các sàn giao dịch yêu cầu cổ phiếu phải duy trì mức khối lượng giao dịch hàng ngày tối thiểu và nộp báo cáo tài chính thường xuyên cho các cơ quan quản lý chứng khoán. Một số bộ phận của thị trường OTC, chẳng hạn như thị trường Pink, không có quy định như vậy.


Cổ phiếu xu có tính thanh khoản thấp hơn cổ phiếu lớn, khiến chúng có chênh lệch giá mua-bán lớn giữa giá mà người mua sẵn sàng trả và giá mà người bán sẵn sàng chấp nhận. Nói cách khác, người bán cổ phiếu xu có thể thấy khó hoặc không thể tìm được người mua.


Các chương trình bơm và xả giá thường nhắm vào các cổ phiếu vốn hóa siêu nhỏ và nhỏ trên các sàn giao dịch OTC.


Nguyên nhân nào gây ra tiếng kêu Pip-Squeak?


Cổ phiếu xu có thể tăng giá mạnh vì nhiều lý do. Sự gia tăng có thể dựa trên sự thay đổi tích cực trong triển vọng của công ty, chẳng hạn như giành được hợp đồng quan trọng, giao dịch tăng hoặc việc đưa ra quy định có lợi cho công ty.


Nhiều sự kiện khác nhau có thể ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, bao gồm việc công bố dữ liệu kinh tế, quy định, tin tức từ công ty hoặc một trong những đối thủ cạnh tranh của công ty, và tâm lý và cảm xúc của nhà đầu tư.


Với những cổ phiếu lớn hơn, một bản cập nhật tích cực hoặc thay đổi trong tâm lý sẽ có tác động nhỏ hơn đến giá cổ phiếu vì việc thay đổi vốn hóa thị trường đòi hỏi nhiều hoạt động mua hơn.


Với những cổ phiếu giá rẻ, ngay cả một chút tin tốt cũng có thể khiến giá tăng từ 25% đến 50% hoặc tăng vọt.


Pip-squeak pop cũng có thể là kết quả của thông tin hạn chế. Cổ phiếu xu thường không tiết lộ nhiều thông tin về giao dịch và tài chính của họ, điều này tạo ra nhiều trò chơi đoán mò, suy đoán và đôi khi là suy nghĩ viển vông.


Thiếu lịch sử và khó khăn trong việc định giá công bằng cũng đóng một vai trò. Tiềm năng tăng giá lớn có thể cám dỗ các nhà đầu tư định giá cổ phiếu cao hơn nhiều so với giá trị thực tế và bỏ qua rủi ro để tập trung vào lợi nhuận tiềm năng.


Và trong lĩnh vực này của thị trường chứng khoán, nhìn chung không có nhiều hướng dẫn và nghiên cứu từ các chuyên gia.


Ví dụ về Pip-Squeak Pop


Giả sử có một cổ phiếu xu có tên là F Inc. F Inc., là một công ty tương đối mới tuyên bố đã tìm ra cách chữa một căn bệnh khủng khiếp.


Tuy nhiên, công ty này không có khách hàng và người ta biết rất ít về công ty này, ngoại trừ việc công ty này chi rất nhiều tiền cho nghiên cứu và phát triển.


Do đó, mặc dù có tiềm năng, cổ phiếu của F Inc. chỉ được giao dịch ở mức 2 đô la một cổ phiếu.


Một ngày nọ, tin tức lan truyền rằng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ ( FDA ) đang cân nhắc phê duyệt loại thuốc mới của F Inc. để sử dụng trong điều trị bệnh nhân.


Dựa trên suy đoán này, giá cổ phiếu của F Inc. tăng vọt 50% lên 3 đô la, tạo ra tiếng nổ lớn.


Các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào F Inc., cho đến khi có thông tin từ các nguồn chính thức rằng tin đồn của FDA là giả mạo. Đột nhiên, các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo cổ phiếu và cổ phiếu kết thúc ngày ở mức giá khởi điểm là 1 đô la.



Tổng hợp bởi Uyên



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Comentarii


bottom of page