top of page
Ảnh của tác giảHoàng Nam Đặng

Dầu Tiếp Tục Tăng Khi Các Nhà Giao Dịch Chờ Đợi Triển Vọng Của OPEC Về Thị Trường

Dầu được đẩy lên cao hơn, sau bước nhảy vọt lớn nhất kể từ tháng 3, trước báo cáo của OPEC sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về triển vọng thị trường.

 

Brent đã tăng lên 82 USD/thùng sau khi tăng 2,5% vào thứ Hai, trong khi West Texas Middle tăng lên giao dịch gần 78 USD. Tiếp theo báo cáo của OPEC sẽ là Báo cáo Năng lượng ngắn hạn từ Mỹ vào cuối ngày thứ Ba và bản phát hành hàng tháng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế vào thứ Tư.

 

Giá dầu thô tăng điểm vào thứ Hai khi các nhà giao dịch quyết định “mua khi giá giảm” sau đợt giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 5 sau quyết định của OPEC+ nhằm khôi phục một số nguồn cung trong năm nay. Việc bán tháo đã khiến nhóm làm rõ rằng họ có thể tạm dừng hoặc đảo ngược các thay đổi sản xuất nếu cần.



Dầu có xu hướng giảm kể từ đầu tháng 4 do lo ngại về nhu cầu và nguồn cung tăng từ bên ngoài Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ. Sản lượng từ Nga vào tháng trước vẫn cao hơn mức mà nước này đã cam kết với OPEC+, ngay cả khi nước này thực hiện đợt cắt giảm sâu nhất trong hơn một năm.

Tuy nhiên, chênh lệch thời gian đang cho thấy một mức độ sức mạnh nào đó, với mức chênh lệch tạm ứng trong ba tháng của Brent là 1,42 USD/thùng - khi các hợp đồng sau đó giao dịch ở mức chiết khấu so với các hợp đồng ngay lập tức - so với mức dưới 1 USD một tuần trước. Cấu trúc tăng giá báo hiệu nguồn cung thắt chặt.

 

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư. Nền kinh tế mạnh mẽ và lạm phát vẫn ở mức cao ở Mỹ đã khiến các nhà đầu tư giảm bớt đặt cược rằng sự chuyển hướng được nhiều người mong đợi của ngân hàng trung ương sẽ sớm xảy ra.


Theo Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page