top of page
Ảnh của tác giảMai Linh Bùi

Các nhà đầu tư giảm đặt cược giảm giá vào ngũ cốc

Các nhà đầu cơ giảm đặt cược giảm giá đối với ngô và lúa mì xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng trong khi vị thế đậu tương hầu như không thay đổi. 

Theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa, các nhà đầu tư đã cắt giảm vị thế bán ròng hoặc đặt cược vào giá ngô thấp hơn xuống còn 61.290 hợp đồng tương lai trong 7 ngày kết thúc vào ngày 14/5. 


Cơ quan này cho biết con số này giảm so với 93.777 hợp đồng một tuần trước đó và đánh dấu vị thế giảm giá nhỏ nhất kể từ ngày 8 tháng 8. 


Các nhà quản lý tiền tệ đã bán ròng 16.906 hợp đồng tương lai lúa mì mùa đông đỏ mềm, giảm so với 23.812 hợp đồng của tuần trước. CFTC cho biết đây là vị thế nhỏ nhất kể từ ngày 25 tháng 9. 


Các nhà đầu tư cũng giảm đặt cược giảm giá đối với lúa mì mùa đông đỏ mềm, nắm giữ 29.961 hợp đồng tương lai vào tuần trước, giảm so với 44.547 hợp đồng bảy ngày trước đó và là vị thế giảm giá nhỏ nhất kể từ ngày 18 tháng 10 năm 2022. 


Chính phủ cho biết trong báo cáo rằng các quỹ phòng hộ và các công ty đầu tư lớn khác nắm giữ vị thế bán ròng 32.333 hợp đồng tương lai đậu nành, tăng so với 30.170 hợp đồng một tuần trước đó. 


Báo cáo Cam kết hàng tuần của Nhà giao dịch từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai cho thấy vị thế của nhà giao dịch trên thị trường tương lai.


Báo cáo cung cấp các vị thế do các nhà giao dịch thương mại nắm giữ hoặc những người sử dụng hợp đồng tương lai để phòng ngừa rủi ro tài sản vật chất của họ; nhà giao dịch phi thương mại hoặc nhà quản lý tiền (còn gọi là nhà đầu cơ lớn); và những người không thể báo cáo, hoặc những kẻ đầu cơ nhỏ.


Vị thế mua ròng cho thấy nhiều nhà giao dịch đang đặt cược vào giá cao hơn, trong khi vị thế bán ròng có nghĩa là nhiều nhà giao dịch đang đặt cược vào giá tương lai sẽ giảm.


Theo Agriculture.com


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page