top of page
Ảnh của tác giảRobert Nguyen

Công ty Trung Quốc cho biết đang điều tra vụ mất đồng của Nga


 Các thanh đồng trong lò luyện được chất tải để vận chuyển bằng đường sắt.


Công ty nhà nước Trung Quốc có lô hàng đồng từ Nga bị mất tích cho biết họ đang điều tra vụ việc liên quan đến giá trị tiền tệ khoảng 110 triệu nhân dân tệ (15 triệu USD).

Bloomberg News đưa tin hôm thứ Năm , trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, Công ty Tập đoàn Wuchan Zhongda đã mua 2.000 tấn đồng tinh luyện từ một công ty Nga. Lẽ ra, số hàng này lẽ ra phải được giao vào tháng trước nhưng chưa bao giờ đến.


Trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, công ty cho biết họ đã tiến hành đánh giá sơ bộ sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về hoạt động kinh doanh đồng của mình. Vụ việc liên quan đến một công ty con thương mại quốc tế.

Công ty cho biết: “Công ty có hệ thống kiểm soát nội bộ hợp lý, có thể quản lý và kiểm soát hiệu quả các rủi ro liên quan đến hoạt động thương mại”. Giá trị liên quan rất nhỏ so với doanh thu hơn 580 tỷ nhân dân tệ của tập đoàn vào năm ngoái và vụ việc “sẽ không có tác động đáng kể đến hoạt động của công ty”.

Theo những người quen thuộc, lô hàng này được mua từ một công ty của Nga có tên Công ty Luyện kim Khu vực vào cuối năm ngoái. Nhưng kim loại này được liệt kê là đá granit rẻ hơn nhiều và có khả năng đã đến Thổ Nhĩ Kỳ, theo hồ sơ của hãng tàu xử lý lô hàng, người này cho biết, đồng thời từ chối tiết lộ danh tính khi thảo luận về một vấn đề nhạy cảm.


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page