top of page
Ảnh của tác giảRobert Nguyen

Công nhân mỏ British Columbia gửi thông báo đình công tại Gibraltar

 

Mỏ đồng-molypden Gibraltar. (Ảnh: Mỏ Taseko)


Một công đoàn đại diện cho 550 công nhân tại mỏ Gibraltar của Taseko (TSX, LON: TKO) (NYSE: TGB) ở British Columbia hôm thứ Ba đã thông báo rằng họ chuẩn bị đình công nếu không đạt được hợp đồng mới khi thỏa thuận tập thể hiện tại hết hạn vào cuối của thứ Sáu.

Lana Payne, chủ tịch quốc gia của Unifor, công đoàn khu vực tư nhân lớn nhất Canada, cho biết trong một tuyên bố : “Với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, điều quan trọng là các thành viên của chúng tôi tại Gibraltar phải nhận được mức lương công bằng, các quy trình an toàn chặt chẽ và đối xử công bằng trong công việc”.


Mỏ đồng-molypden Gibraltar là mỏ đồng lộ thiên lớn thứ hai ở Canada và là mỏ sử dụng lao động lớn nhất ở vùng Cariboo của British Columbia.

Giám đốc khu vực miền Tây của Unifor, Gavin McGarrigle cho biết: “Unifor đã đàm phán một cách thiện chí để tránh tình trạng ngừng hoạt động tại mỏ đồng đang hoạt động duy nhất của Taseko. “Chúng ta cần Taseko nghiêm túc giải quyết các vấn đề cơ bản nếu muốn tránh bị xử lý việc làm.”

Taseko chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Taseko đã công bố  doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay  là 525 triệu USD cho năm 2023, chủ yếu nhờ sự đóng góp của mỏ Gibraltar, nơi công ty nắm giữ phần lớn lãi suất 87,5%. Doanh thu tăng 34% so với năm trước.


Vào năm 2023, Gibraltar đã sản xuất tổng cộng 122,6 triệu pound đồng, với tỷ lệ thu hồi đồng trung bình là 82,6% và loại đầu là 0,25%. Sản lượng này cao hơn so với hướng dẫn ban đầu của công ty và cũng cao hơn 26% so với năm 2022.

Đầu năm nay, Taseko đã nắm toàn quyền sở hữu mỏ Gibraltar sau khi mua lại 12,5% cổ phần còn lại từ Dowa Metals & Mining và Furukawa.

Cổ phiếu của Taseko được giao dịch giảm 3,46% vào chiều thứ Tư EDT. Công ty có vốn hóa thị trường là 1,14 tỷ đô la Canada (830 triệu đô la).



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Commentaires


bottom of page