top of page
Ảnh của tác giảÁnh Nhật

Chứng khoán châu Á trái chiều khi thị trường tiêu hóa các bình luận của Fed, triển vọng lãi suất


Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á biến động trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Năm khi thị trường cân nhắc khả năng Cục Dự trữ Liên bang bớt cứng rắn hơn trước những khó khăn kinh tế gia tăng trong những tháng tới.


Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông là chỉ số vượt trội duy nhất trong ngày, tăng 0,7% nhờ sức mạnh của các cổ phiếu công nghệ nặng sau khi Tencent Holdings Ltd (HK: 0700 ) ghi nhận kết quả hàng năm tốt hơn mong đợi. Dữ liệu đã giúp thúc đẩy một số lạc quan về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc trong năm nay.


Cơ quan tiền tệ của Hồng Kông cũng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản , theo kịp tốc độ của Fed.


Nhưng các chỉ số của Trung Quốc trái ngược nhau, với Shanghai Shenzhen CSI 300 tăng 0,3%, trong khi Shanghai Composite mất 0,1%, do các cổ phiếu bất động sản lớn chìm sau khi nhà phát triển China Evergrande Group (HK: 3333 ) vạch ra kế hoạch tái cơ cấu nợ, kế hoạch này có thể đặt ra một cuộc khủng hoảng tài chính. tiền lệ cho phần còn lại của ngành.


Các thị trường châu Á khác giảm xuống thấp hơn. Chỉ số Nifty 50 và BSE Sensex 30 của Ấn Độ lần lượt giảm 0,4% và 0,3%, trong khi ASX 200 của Úc giảm 0,6%.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã giảm 0,3% trước khi có chỉ số lạm phát tiêu dùng quan trọng vào thứ Sáu, điều này phần lớn được cho là sẽ ảnh hưởng đến lập trường của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản về chính sách tiền tệ trong những tháng tới.


Tâm lý ở châu Á đã bị sứt mẻ bởi sự dẫn đầu yếu ớt từ Phố Wall, khi các chỉ số chứng khoán Mỹ sụt giảm sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư.


Fed đã tăng lãi suất như dự kiến ​​và gợi ý về khả năng tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất sau sự cố ngân hàng. Nhưng ngân hàng trung ương đã nhắc lại cam kết giảm lạm phát, dự báo ít nhất một lần tăng nữa trong năm nay và cho biết họ không có ý định cắt giảm lãi suất trong năm nay.


Trong khi lãi suất của Mỹ hiện đang có xu hướng gần đạt mức cao nhất trong chu kỳ thắt chặt này, các nhà phân tích cảnh báo rằng việc tăng thêm, cùng với việc lãi suất duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, có thể sẽ gây áp lực gia tăng lên nền kinh tế trong năm nay.


Fed cũng cắt giảm triển vọng GDP hàng năm.


Triển vọng về lãi suất cao của Mỹ là tín hiệu xấu đối với các thị trường châu Á, do dòng vốn nước ngoài chảy vào khu vực này dự kiến ​​sẽ vẫn bị hạn chế trong bối cảnh các điều kiện tiền tệ thắt chặt hơn. Những lo ngại về suy thoái kinh tế cũng được cho là sẽ khiến các nhà đầu tư ngại rủi ro, hạn chế sự thèm muốn đối với các thị trường châu Á.


Các thị trường Đông Nam Á coi trọng rủi ro đã giảm vào thứ Năm, với Philippine Composite và Malaysia lần lượt mất 0,6% và 0,4%.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page