top of page

Chu kỳ halving 4 năm của Bitcoin liệu còn ứng nghiệm?

Quỹ Outlier Ventures đã công bố một báo cáo mới vào ngày 3 tháng 9, mang đến cho các nhà đầu tư cái nhìn mới về sự biến động trong 4 năm của giá Bitcoin khi tiền điện tử lớn nhất thế giới có mức tăng trưởng tồi tệ nhất kể từ halving. Xác nhận rằng người ta không nên phụ thuộc quá nhiều vào chu kỳ.



Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Jasper de Meere trong báo cáo, Bitcoin đã trải qua đợt biến động giá tồi tệ nhất trong lịch sử trong 4 tháng sau đợt halving gần đây. Như trường hợp lần trước vào năm 2016, việc giảm một nửa không còn có tác động cơ bản đến giá BTC hoặc các tài sản kỹ thuật số khác. Khi thị trường tiền điện tử ngày càng trưởng thành hơn, đã đến lúc các nhà đầu tư và lãnh đạo dự án ngừng tin tưởng vào chu kỳ 4 năm của thị trường tiền điện tử.


Trong lịch sử, việc halving thường xảy ra khoảng sáu tháng đến một năm trước khi giá BTC tạo ra đột phá lớn, đẩy thị trường tiền điện tử vào một chu kỳ tăng trưởng mới, sau đó đạt mức cao kỷ lục. Vì lý do này, các nhà đầu tư thường tự hỏi liệu halving có mở ra một kỷ nguyên mới cho Bitcoin nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung hay không?



Tuy nhiên, theo phân tích của chúng tôi, khi so sánh sự thay đổi giá trong vòng 125 ngày kể từ khi halving, Bitcoin đã giảm 8% vào năm 2024, trong khi lại tăng trong ba giai đoạn vừa qua. Cụ thể, 125 ngày sau sự kiện halving, các loại tiền điện tử lớn trên thế giới đã tăng 739% vào năm 2012, 10% vào năm 2016 và 20% vào năm 2020.


Nhà phân tích của quỹ đầu tư còn khẳng định 2016 là đợt halving cuối cùng mà có tác động mang tính “nền tảng” lên Bitcoin và thị trường crypto. Mặc dù vậy, theo các chuyên gia của Finverse Global vẫn cho rằng halving vẫn là yếu tố có thể tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư, do đó vẫn không nên loại bỏ hoàn toàn


Tương tự, Bitcoin cũng bị ảnh hưởng kể từ khi halving vào năm 2020 do các yếu tố như đại dịch COVID-19 khiến Fed phải bơm vốn để cứu thị trường, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hay sự xuất hiện của các dự án DeFi vào thời điểm hiện tại. đã tăng lên đáng kể do tác động từ bên ngoài. Vì vậy, chúng tôi không thể loại trừ khả năng các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến triển vọng giá Bitcoin nói riêng và các thị trường tiền ảo khác nói chung trong thời gian tới.


Theo Finverse Global Team tổng hợp


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


Commentaires


bottom of page