top of page
Ảnh của tác giảRobert Nguyen

Chiến tranh Ukraine làm tăng nhu cầu đồng



Theo nguồn tin của Fastmarkets , cuộc chiến giữa Nga và Ukraine đang làm tăng nhu cầu về đồng .


Trong sự kiện mới nhất của cuộc xung đột kéo dài từ năm 2022, một loạt tên lửa của Nga đã tấn công các mục tiêu ở nhiều thành phố trên khắp Ukraine vào thứ Hai, bao gồm cả một bệnh viện nhi ở Kyiv, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 68 người khác bị thương.

“Mỗi ngày, chiến tranh tiêu thụ rất nhiều tấn đồng – khi chiến tranh kết thúc, sẽ có một mỏ đồng mới ở Ukraine chứa tất cả số phế liệu đồng đó”, một nhà sản xuất nói với Fastmarkets.


“Nhu cầu về đồng thau đang tăng lên.”

Hầu hết các loại đạn dược đều sử dụng đồng theo một cách nào đó, và vỏ hộp đạn được làm bằng đồng thau, một hợp kim của đồng và kẽm.

Một quả đạn pháo NATO 155 mm chứa 0,5 kg đồng. Theo Cơ quan Quốc phòng Châu Âu (EDA), lực lượng Ukraine đang bắn tới 7.000 quả mỗi ngày.

Viện nghiên cứu Royal United Services (RUSI), một tổ chức nghiên cứu quốc phòng của Anh, cho biết loại đạn tương đương của Nga là đạn 152 mm. Theo công ty tư vấn Bain & Company, Nga sản xuất 4,5 triệu quả đạn mỗi năm, tăng sản lượng lên 150% trong 12 tháng qua.


Bloomberg ước tính rằng Hoa Kỳ sản xuất trung bình 14.400 quả đạn pháo mỗi tháng trước cuộc chiến ở Ukraine. Tuy nhiên, ấn phẩm chuyên ngành quốc phòng DefenceOne cho biết nước này đặt mục tiêu tăng sản lượng lên 100.000 quả đạn pháo mỗi tháng vào cuối năm 2025.

Nhà phân tích Andy Farida của Fastmarkets cho biết: "Chiến tranh có lợi cho ngành kinh doanh kim loại".


“Một phần lý do khiến giá đồng tăng trong khi các kim loại cơ bản khác thì không có khả năng này có thể là do nhu cầu tăng do cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine.”

Nhu cầu đồng của ngành công nghiệp quân sự đã trở thành trọng tâm trong những năm gần đây.

Ông trùm khai khoáng Robert Friedland gần đây đã nói với Bloomberg rằng mặc dù thị trường bất động sản Trung Quốc yếu nhưng nhu cầu quân sự ở nước này vẫn rất cao.


“Châu Âu đang tái vũ trang; Nhật Bản đang tái vũ trang. Quân đội Hoa Kỳ lo ngại về tình trạng thiếu hụt đạn pháo lựu 155 mm . Bạn nghĩ quân đội thế giới được tạo nên từ đâu khi tất cả các vụ nổ súng diễn ra?” Friedland nói với Bloomberg .

“Nếu ai đó chĩa súng vào bạn, bạn cần khẩu súng đồng đó để bắn trả.”



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page