top of page
Ảnh của tác giảHiền Trần

Cách Bitcoin và Ethereum đẩy vốn hóa thị trường tiền điện tử lên hơn 2 nghìn tỷ USD

Bitcoin và Ethereum gần đây đã chứng kiến sự gia tăng về giá và tích lũy, nhưng số lượng người nắm giữ lại kể một câu chuyện khác.
  • Vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng nhẹ trong 24 giờ qua.

  • Sự gia tăng giá của BTC và ETH đã góp phần vào sự tăng trưởng của vốn hóa thị trường.


Thị trường tiền điện tử gần đây đã trải qua sự tăng nhẹ về vốn hóa thị trường. Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi giá của Bitcoin [BTC] và Ethereum [ETH], hai đồng tiền chiếm ưu thế trong thị trường.


Thêm vào đó, cả hai tài sản này đã trải qua khối lượng tích lũy đáng kể gần đây.


Bitcoin, Ethereum đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường


Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng hơn 1% trong 24 giờ qua.


Hiện tại, vốn hóa thị trường đứng ở mức hơn 2,6 nghìn tỷ USD. Phân tích cho thấy Bitcoin chiếm hơn 53% vốn hóa thị trường, khoảng 1,4 nghìn tỷ USD, trong khi Ethereum chiếm gần 18%, trị giá khoảng 463 tỷ USD.


Phân tích thêm cho thấy vốn hóa thị trường đã tăng gần 1 nghìn tỷ USD từ cuối tháng trước đến nay.


Vào cuối tháng 5, vốn hóa thị trường vào khoảng 1,54 nghìn tỷ USD. Hiện tại, nó đứng ở mức khoảng 2,54 nghìn tỷ USD, cho thấy sự tăng gần 1 nghìn tỷ USD.


Bitcoin, Ethereum chứng kiến sự gia tăng tích lũy


Phân tích gần đây cho thấy sự gia tăng tích lũy của Bitcoin và Ethereum trong vài ngày qua. Sự tích lũy này trùng hợp với những biến động giá đáng kể, góp phần vào sự tăng trưởng vốn hóa thị trường.


Theo dữ liệu từ CryptoQuant, số lượng ví nắm giữ từ 1,000 đến 10,000 Bitcoin đã tăng lên.


Những ví này hiện đang nắm giữ hơn 3,6 triệu BTC, cho thấy sự tích lũy đáng kể mặc dù giá có biến động gần đây.


Phân tích thêm cho thấy xu hướng này đã diễn ra từ tháng 3. Thêm vào đó, các ví trong hạng mục 1,000 BTC hiện chiếm khoảng 40% tổng nguồn cung Bitcoin.


Ngoài ra, dữ liệu chỉ ra rằng Ethereum đã trải qua sự gia tăng tích lũy từ các địa chỉ lớn.


Biểu đồ cho thấy xu hướng tích lũy tăng lên từ các ví nắm giữ từ 10,000 đến 100,000 ETH. Những địa chỉ này hiện đang nắm giữ hơn 340,000 ETH, trị giá hơn 1,3 tỷ USD.


Ethereum có nhiều người nắm giữ hơn Bitcoin


Bitcoin và Ethereum đều đã trải qua sự gia tăng tích lũy, nhưng hiện tại Ethereum có nhiều người nắm giữ hơn.


Theo dữ liệu từ Santiment, số lượng người nắm giữ Ethereum đã tăng mạnh trong những năm gần đây, đạt gần 123 triệu. Ngược lại, số lượng người nắm giữ Bitcoin là khoảng 54,2 triệu.



Điều này cho thấy số lượng người nắm giữ Ethereum nhiều hơn gấp đôi so với Bitcoin. Một lý do chính có thể là chi phí đầu vào cho những tài sản này.


Hiện tại, giá trị của Bitcoin đã tăng trở lại, với dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.


Sự gia tăng này có thể thúc đẩy nhiều nhà giao dịch hướng tới các tài sản thay thế như Ethereum và các tài sản khác, ảnh hưởng đến giá của những tài sản này.


Cách ETH, BTC đã xu hướng trong 24 giờ qua


Phân tích hàng ngày của AMBCrypto về Ethereum cho thấy một xu hướng tăng giá tích cực vào ngày 5 tháng 6, với mức tăng 1,48%, đưa giá của nó lên khoảng 3,866 USD.


Mặc dù gặp khó khăn gần đây, Ethereum vẫn duy trì trong phạm vi giá này. Tại thời điểm viết bài, nó vẫn đang giao dịch trong khoảng 3,800 USD, với mức giảm dưới 1%.


Thêm vào đó, phân tích về Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) của Ethereum cho thấy nó vẫn ở trong xu hướng tăng mạnh. Tại thời điểm viết bài, RSI của nó là trên 65.


Phân tích về xu hướng giá Bitcoin cho thấy các sự tăng giá tích cực trong vài ngày qua. Biểu đồ cho thấy mức tăng liên tiếp trong năm ngày, đưa giá của nó từ khoảng 67,700 USD lên hơn 71,000 USD.



Đến cuối phiên giao dịch vào ngày 5 tháng 6, Bitcoin đang giao dịch ở mức khoảng 71,121 USD, đánh dấu mức tăng gần 1%. Tại thời điểm viết bài, nó đã giảm nhẹ xuống vùng 70,000 USD, với mức giảm dưới 1%.


Theo RSI của nó, BTC vẫn trong xu hướng tăng mặc dù giá gần đây giảm. RSI là trên 60 tại thời điểm viết bài.


Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Yorumlar


bottom of page