top of page
Ảnh của tác giảAnh HÀO Ngô

C$ tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần khi BoC chuẩn bị hạ cánh nhẹ nhàng




Đầu tháng này, BoC đã trở thành ngân hàng trung ương G7 đầu tiên nới lỏng chính sách, cắt giảm lãi suất chuẩn 25 điểm cơ bản xuống 4,75%.

Đồng đô la Canada tăng mạnh lên mức cao nhất gần ba tuần so với đồng đô la Mỹ vào thứ Hai khi các nhà đầu tư nắm giữ lợi nhuận trên diện rộng gần đây đối với đồng bạc xanh và Ngân hàng Canada cho biết nền kinh tế có thể tăng trưởng khi lạm phát nguội đi.


Đồng loonie được giao dịch cao hơn 0,3% ở mức 1,3651 đổi một đô la Mỹ, tương đương 73,25 cent Mỹ, mức mạnh nhất kể từ ngày 4 tháng 6.


Michael Goshko, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Convera Canada, cho biết: “Chúng tôi đang thấy vị thế đang có một chút bình phương”. "Các nhà giao dịch rất mua đô la Mỹ."


Đồng đô la Mỹ (.DXY), mở tab mới được kéo lùi sau 7 tuần so với rổ tiền tệ chính, trong khi giá dầu, một trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Canada, tăng 1,1% ở mức 81,63 USD/thùng

.

Thống đốc Ngân hàng Canada Tiff Macklem cho biết, thị trường lao động Canada có đủ sự chậm chạp để cho phép tăng trưởng và tạo ra nhiều việc làm hơn ngay cả khi tỷ lệ lạm phát tiếp tục giảm.


Tiago Figueiredo, chiến lược gia vĩ mô tại Desjardins, cho biết: “Thống đốc Macklem tin rằng một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng vẫn có thể xảy ra”.


Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Canada, công bố vào thứ Ba, dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát giảm xuống mức hàng năm là 2,6% trong tháng 5 từ mức 2,7% trong tháng 4.


Goshko của Convera Canada cho biết dữ liệu phù hợp với kỳ vọng có thể khiến việc cắt giảm lãi suất vào tháng tới là “một điều chắc chắn ảo”.


Các nhà đầu tư nhìn thấy 72% khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất hơn nữa trong quyết định chính sách tiếp theo vào ngày 24 tháng 7, dữ liệu thị trường hoán đổi cho thấy.


Đầu tháng này, BoC đã trở thành ngân hàng trung ương G7 đầu tiên nới lỏng chính sách, cắt giảm lãi suất chuẩn 25 điểm cơ bản xuống 4,75%.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Commentaires


bottom of page