top of page
Ảnh của tác giảHiền Trần

Bitcoin có thể giảm tốc độ AI

Nhà phân tích tiền điện tử Tuur Demeester đã trình bày một quan điểm mới về sự tương tác giữa Bitcoin và trí tuệ nhân tạo (AI) trong loạt bài đăng sâu sắc gần đây trên nền tảng truyền thông X.

Bitcoin có thể giảm tốc độ AI
Bitcoin có thể giảm tốc độ AI

Demeester, được biết đến là người ủng hộ mạnh mẽ tiền điện tử lớn nhất thế giới, cho rằng bản chất sử dụng nhiều tài nguyên của Bitcoin có thể đóng vai trò là lực cản cho sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ AI.


Demeester lập luận rằng những trở ngại chính cho sự phát triển trí tuệ tổng hợp tiên tiến (AGI) bao gồm nhu cầu về dữ liệu lớn, điện và chip bán dẫn.


Vì tài nguyên là hữu hạn và sự cạnh tranh là không thể tránh khỏi nên việc khai thác Bitcoin, với nhu cầu đáng kể về chip và điện, nổi lên như một đối trọng tự nhiên đối với sự phát triển của AI.


Quan điểm này dựa trên ý tưởng rằng việc khai thác Bitcoin có thể phát triển thành một ngành công nghiệp lớn hơn đáng kể, do đó tạo ra bối cảnh cạnh tranh cho các tài nguyên quan trọng này.


Demeester đã đề xuất phân tích mối tương tác giữa nhu cầu tài nguyên dự kiến giữa lĩnh vực tiền điện tử và AI. Tuy nhiên, quan điểm của ông không phải là không có những người chỉ trích.


Một người dùng phản hồi bài đăng của Demeester nhấn mạnh rằng Bitcoin thực sự có thể đẩy nhanh quá trình phát triển AI.


Người dùng chỉ ra rằng khả năng xử lý các giao dịch Bitcoin của AI, chẳng hạn như gửi hóa đơn chớp nhoáng, cho phép nó gây ảnh hưởng trong thế giới vật chất bằng cách thu hút con người làm trung gian.


Trong câu trả lời của mình, Demeester thừa nhận rằng AI thực sự có thể sử dụng Bitcoin để tương tác với con người.


Ông đề xuất rằng việc tuyển dụng trực tiếp bằng AI, được khuyến khích bằng phần thưởng bằng tiền, sẽ thích hợp hơn các chiến thuật thao túng gián tiếp.


Tuy nhiên, ông vẫn không chắc chắn về việc liệu bản thân việc sử dụng Bitcoin của AI có phải là chất tăng tốc hay không.


Theo Tin Tức Bitcoin


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Comments


bottom of page