top of page
Ảnh của tác giảHoàng Mai Thảo

Bill Gates nói Warren Buffett đã dạy ông quý trọng thời gian rảnh rỗi


Bill Gates phát biểu trong Hội nghị Bổ sung Quỹ Toàn cầu lần thứ bảy ở New York vào ngày 21 tháng 9 năm 2022.
Bill Gates phát biểu trong Hội nghị Bổ sung Quỹ Toàn cầu lần thứ bảy ở New York vào ngày 21 tháng 9 năm 2022.

Là Giám đốc điều hành của Microsoft, Bill Gates có một lịch trình rất bận rộn - thậm chí ông còn gửi email vào lúc 2 giờ sáng cho nhân viên.


Mãi cho đến khi nhìn thấy cuốn nhật ký cá nhân của Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway Warren Buffett, Gates mới học được cách cắt giảm sự lười biếng của bản thân và nhân viên của mình.


“Về cơ bản, tôi có thể mua bất cứ thứ gì tôi muốn, nhưng tôi không thể mua được thời gian,” Buffett nói thêm.


Một nghiên cứu của Đại học Stanford năm 2014 cho thấy phương pháp của Buffett - về cơ bản là "làm việc thông minh hơn, không phải chăm chỉ hơn".


Nghiên cứu tiết lộ rằng những người làm việc tới 70 giờ một tuần hoàn thành khối lượng công việc tương đương với những làm việc máy tính trong 55 giờ.


Gates không phải là CEO duy nhất học được bài học đó. Ví dụ, CEO Tesla, Elon Musk - người trước đây từng nói rằng ông thường xuyên thức trắng đêm để làm việc - giờ đây ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm, ông nói với David Faber của CNBC trong một cuộc phỏng vấn.


“Tôi đã cố gắng ngủ ít hơn, mặc dù tôi thức nhiều giờ hơn, nhưng tôi vẫn làm được ít việc hơn,” Musk nói.


Trong một bài phát biểu gần đây tại Đại học Bắc Arizona, Gates nói ông đã phải mất nhiều năm để tìm được sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống.


"Đừng đợi lâu như tôi đã làm để học bài học này. Hãy dành thời gian để nuôi dưỡng các mối quan hệ của bạn, để ăn mừng những thành công của bạn và phục hồi sau những mất mát của bạn. Hãy nghỉ ngơi khi bạn cần. Hãy tận dụng thời gian của bạn với những người xung quanh khi họ cần.”


Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comentarios


bottom of page